Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giang Hồng Ngọc: ‘Sợ nhất là lặp lại chính mình’

Theo Quán quân X Factor, nghệ sĩ cần tỏa sáng theo cách của riêng mình và không để bản thân trở nên nhàm chán thì mới có thể tạo chỗ đứng trong lòng khán giả.

- Dường như chị luôn cố gắng xuất hiện hoàn hảo nhất dù đi diễn hay đi cà phê, chị không muốn hình ảnh đời thường ảnh hưởng đến mình sao?

- Ngọc xem câu hỏi này là một lời khen nhé (cười). Ngọc không cố điệu đà, đây chỉ là cách Ngọc cho rằng cần thiết để tôn trọng bản thân và người khác trong mỗi lần xuất hiện. Chẳng cần là sân khấu, Ngọc vẫn là một nghệ sĩ trong đời thường. Vả lại tại sao mình không làm cho mình tốt nhất có thể.

Dù trên sân khấu hay đời thường, Giang Hồng Ngọc luôn xuất hiện chỉn chu nhất.
Dù trên sân khấu hay đời thường, Giang Hồng Ngọc luôn xuất hiện chỉn chu nhất.

- Có lợi thế thanh sắc và bệ phóng tốt, nhưng chị vẫn hoạt động khá âm thầm, không ồn ào và theo phương châm “chậm mà chắc”. Chị không nghĩ như vậy khiến mình đánh mất thời cơ để tỏa sáng?

- Điều đó tùy vào góc nhìn của mỗi người. Ngọc thuộc tuýp không thích tỏa sáng rực rỡ rồi tắt ngóm, mà thích đốt lửa từ tốn và càng cháy lâu càng sáng. Cái gì cũng có cái giá của nó. Những con đường dễ đôi khi chưa chắc đưa chúng ta đến cuối hành trình. Ngọc tin sự lựa chọn của mình.

- Nhưng giữa showbiz ồn ào, không xuất hiện liên tục rất dễ bị lãng quên, chị không sợ khán giả quên mình sao?

- Có câu “Sự bí ẩn tạo nên người phụ nữ quyến rũ”, xuất hiện dày đặc không chừng dẫn đến nhàm chán, sự xuất hiện đúng lúc và thích hợp sẽ làm người ta chú ý hơn. Ngọc tập trung tất cả vào âm nhạc, để mỗi lần xuất hiện, mỗi tiết mục trên sân khấu, mỗi bài hát, MV đều tạo được ấn tượng.

Giang Hồng Ngọc không xuất hiện dày đặc, nhưng mỗi lần đến là phải để lại ấn tượng tốt.
Giang Hồng Ngọc không xuất hiện dày đặc, nhưng mỗi lần đến là phải để lại ấn tượng tốt.

- Kế hoạch sắp tới của chị là gì?

- Sắp tới, Ngọc có nhiều kế hoạch âm nhạc với những điều mới mẻ hơn. Âm nhạc không thay đổi từng ngày sẽ vô cùng nhàm chán. Ngọc sợ nhất là lặp lại chính mình, vì vậy mỗi buổi tối trước khi ngủ luôn nghĩ ngày mai mình sẽ làm điều gì để khác hôm nay. Showbiz như một dòng sông cuồn cuộn, ai không bơi sẽ chìm. Còn đã bơi phải làm sao để trở thành vận động viên cán đích đầu tiên.

Trong mỗi sản phẩm âm nhạc, bên cạnh sự đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp, Giang Hồng Ngọc luôn suy nghĩ để tạo sự khác biệt và mới mẻ.
Trong mỗi sản phẩm âm nhạc, bên cạnh sự đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp, Giang Hồng Ngọc luôn suy nghĩ để tạo sự khác biệt và mới mẻ.

- Mỗi khi mệt mỏi, Giang Hồng Ngọc nghĩ đến ai?

- Ngọc luôn trân trọng tình cảm khán giả dành cho mình. Đó là nguồn động lực lớn để mình có thêm sức mạnh. Bên cạnh đó, Ngọc luôn có bố mẹ đồng hành và yêu thương. Nhiều khi thu âm rất mệt mỏi, quay qua đã thấy mẹ chuẩn bị cho mình một ly nước cam hay cái bánh ngọt, lúc ấy cảm thấy được gia đình nâng niu lắm.

- Còn trong công việc thì sao, chị nói gì về ê-kíp của mình?

- Ngọc may mắn có một đội ngũ cộng sự giỏi và tâm huyết từ stylist, make up, trợ lý… nên công việc cứ thế luôn được tiếp sức sáng tạo mỗi ngày. Ngọc còn có một trợ thủ công nghệ nữa là máy tính bảng Galaxy Tab S2. Mỗi khi nảy ra ý tưởng cho MV, Ngọc lập tức ghi lại trên máy tính bảng, ngồi trên xe đi diễn lại tranh thủ kiểm tra lịch làm việc hay email. Ngọc thích cái gì tiện dụng, dễ ghi, dễ chép mà phải mỏng nhẹ để mang theo bên mình, vì vậy mới chọn Galaxy Tab S2 có bàn phím rời Coverbook đầy đủ tính năng và đa nhiệm trong thao tác, giúp tiết kiệm thời gian.

Vật bất ly thân của Giang Hồng Ngọc trong công việc là Galaxy Tab S2.
Vật bất ly thân của Giang Hồng Ngọc trong công việc là Galaxy Tab S2.

Đồng hành cùng Giang Hồng Ngọc trong công việc và cuộc sống là máy tính bảng Galaxy Tab S2. Model mỏng 5,6 mm, phiên bản 8 inch nặng 272 gram và bản 9,7 inch nặng 392 gram. Máy tích hợp sẵn bộ Microsoft Office miễn phí, đi kèm bàn phím rời Bluetooth có trackpad nên sử dụng tiện lợi như một laptop.

Galaxy Tab S2 hỗ trợ tính năng MultiWindows (cửa sổ đa nhiệm), cho phép thực hiện nhiều thao tác trên cùng màn hình Super AMOLED. Để chụp ảnh, thiết bị sử dụng camera AF và 2,1 megapixel FF. Giá lên kệ của Galaxy Tab S2 phiên bản 8 và 9,7 inch lần lượt là 11,99 và 13,99 triệu đồng. Từ 1/11 đến 15/12, người dùng có cơ hội sở hữu Galaxy Tab S2 chỉ từ 3,99 triệu đồng và nhận bao da cao cấp. Độc giả tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm