Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhồi chì vào bụng cá để lừa đảo hàng nghìn USD tại Mỹ

Hai người nhồi chì và thịt vào bụng cá trong cuộc thi câu cá tại bang Ohio, Mỹ hồi tháng 9 đã bị buộc tội vào ngày 12/10, theo CNN.

Runyan và Cominsky đã bị loại khỏi giải đấu Lake Erie Walleye Trail sau khi bị phát hiện nhồi chì và thịt cá vào bụng con cá mà 2 người này mang ra thi đấu. Nếu vụ gian lận trót lọt, họ đã có thể nhận được gần 29.000 USD.

Các công tố viên cho biết Runyan và Cominsky đã bị đại bồi thẩm đoàn quận Cuyahoga truy tố với tội danh gian lận, trộm cắp, sở hữu công cụ phạm tội và sở hữu bất hợp pháp động vật hoang dã.

“Tôi tin rằng những gì 2 cá nhân này cố gắng làm không chỉ đáng xấu hổ mà còn là phạm tội”, Công tố viên quận Cuyahoga, ông Michael C. O’Malley cho biết trong một thông cáo báo chí.

gian lan cau ca anh 1

Những viên bi chì và thịt cá được tìm thấy trong bụng những con cá mà 2 người gian lận mang đi thi đấu. Ảnh: CNN.

Cụ thể, giám đốc của giải đấu đã tìm thấy 10 hòn chì nhét bên trong những con cá - 8 quả nặng 0,3 kg và 2 quả nặng 0,2 kg.

Ông Jason Fischer, giám đốc giải đấu, trước đó đã nói với CNN rằng ông đã ngay lập tức nghi ngờ khi con cá của một đội nặng gần gấp đôi so với những gì ông mong đợi tại giải.

Sau khi nghe đám đông càu nhàu và nghi ngờ về cân nặng bất thường của những con cá, Fischer sờ nắn một con cá và sau đó dùng dao xẻ đôi bụng nó, để lộ ra một viên bi chì.

Video về sự việc này lan truyền mạnh mẽ và vụ gian lận đã làm rung chuyển giới câu cá vốn đầy cạnh tranh tại Mỹ.

Ngày 11/10, các nhà chức trách đã thu giữ chiếc thuyền mà Cominsky sử dụng trong giải đấu câu cá cũng như xe kéo thuyền của anh ta, theo các công tố viên.

Quả bí ngô nặng hơn một tấn lập kỷ lục tại Mỹ

Một giáo viên làm vườn đến từ bang Minnesota đã lập kỷ lục mới vào ngày 10/10 với quả bí ngô nặng nhất nước Mỹ, lên đến 1,161 tấn.

Sự bất thường của bão Ian

Ian là một trong 5 cơn bão tồi tệ nhất trong lịch sử được ghi nhận tại Mỹ. Điều đáng buồn là nó không phải một hiện tượng thời tiết ngẫu nhiên.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm