Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gian hàng đồng giá 10.000 đồng không người bán ở Hà Nội

Chuỗi cửa hàng rau củ quả không người phục vụ vừa được triển khai ở Hà Nội, nhằm hạn chế tiếp xúc trong những ngày giãn cách xã hội.

Cửa hàng thực phẩm không người bán, khách tự trả tiền tại Hà Nội Một doanh nghiệp tại Hà Nội mở chuỗi cửa hàng không người bán để đảm bảo giãn cách mùa dịch. Người mua sẽ chọn đồ rồi tự trả tiền vào thùng được chuẩn bị sẵn.
Gian hang dong gia 10.000 dong khong nguoi ban o Ha Noi anh 1

Những ngày gần đây, mô hình "cửa hàng giãn cách không người bán" xuất hiện trên nhiều tuyến phố như Đại Linh, Triều Khúc, Thượng Đình,... thuận tiện cho việc mua hàng và đảm bảo giãn cách trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Gian hang dong gia 10.000 dong khong nguoi ban o Ha Noi anh 2

Ngay từ 6h sáng, nhân viên đã có mặt chuẩn bị hàng hoá để phục vụ người dân. "Chúng tôi lấy ý tưởng từ mô hình gian hàng không người bán ở Nhật Bản, phù hợp trong thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội. Gian hàng không có nhân viên phục vụ, chỉ có khách hàng trong quầy, hạn chế việc tiếp xúc đông người. Dự kiến gian hàng sẽ mở tới khi hết giãn cách xã hội", anh Nguyễn Hoàng Kiệt, đại diện chuỗi cửa hàng cho biết.

Gian hang dong gia 10.000 dong khong nguoi ban o Ha Noi anh 3

Mặt hàng tại gian hàng chủ yếu là rau củ quả như cà chua, khoai tây, củ cải trắng, chanh,... được nhập ngay tại hợp tác xã rau của địa phương đảm bảo luôn tươi ngon. Nhân viên sẽ đóng gói 100 khay rau củ quả bán trong 1 ngày.

Gian hang dong gia 10.000 dong khong nguoi ban o Ha Noi anh 4

Mỗi khay rau củ được đóng gói, in mã vạch và đồng giá 10.000 đồng, giúp cho người mua dễ lựa chọn. "Đây cũng là sự hỗ trợ người dân trong mùa dịch của cửa hàng. Ai trong thời điểm khó khăn không đi làm, không có thu nhập thì có thể mua trước, trả tiền sau", anh Kiệt chia sẻ thêm.

Gian hang dong gia 10.000 dong khong nguoi ban o Ha Noi anh 5

"Với tình hình dịch bệnh hiện tại, việc mua hàng giãn cách, không muốn tiếp xúc nhiều với mọi người là rất khó. Tôi thấy mô hình này phù hợp trong thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội. Không có người bán, giá cả công khai, rẻ hơn so với nhiều nơi, việc lựa chọn cũng như mua hàng rất thoải mái”, bà Trần Thị Thảnh (51 tuổi, phường Trung Văn) cho biết.

Gian hang dong gia 10.000 dong khong nguoi ban o Ha Noi anh 6

"Việc mua hàng không người bán, không tiếp xúc khá thuận tiện, đảm bảo tốt được công tác phòng dịch, người tới mua hàng cũng yên tâm hơn. Tuy nhiên, mặt hàng ở đây chưa đa dạng", chị Phan Thị Sen (38 tuổi) chia sẻ.

Gian hang dong gia 10.000 dong khong nguoi ban o Ha Noi anh 7

Thùng đựng tiền đặt bên cạnh các giỏ rau củ. Qua gần 1 tuần triển khai mô hình này, tuy không có ai giám sát tại gian hàng, ý thức người dân rất cao, trung thực khi mua hàng. Tỷ lệ thất thoát mặt hàng gần như bằng 0.

Gian hang dong gia 10.000 dong khong nguoi ban o Ha Noi anh 8

Cửa hàng mở từ 7h-8h30 sáng mỗi ngày, tùy vào thời gian vận chuyển, chuẩn bị đóng gói và bày bán, và sẽ đóng cửa vào lúc 21h tối để phục vụ người dân đi làm về muộn.

Gian hang dong gia 10.000 dong khong nguoi ban o Ha Noi anh 9

Ngoài gian hàng chính ở 18 Đại Linh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm), mô hình cửa hàng không người bán đang được triển khai thêm ở nhiều nơi khác như 276 Thượng Đình, 24 Trần Quốc Vượng, 21 Khâm Thiên, 14 Đốc Ngữ và 80 Triều Khúc. Dự kiến, mô hình sẽ mở rộng thêm lên tới 10 cơ sở, tập trung ở những địa điểm đông dân cư, xa chợ.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm