Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân, người lao động nghèo được tặng 6 tấn gạo

Hơn 6 tấn gạo, 700 thùng mì tôm, khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn được phường Dương Nội tiếp nhận để trao tặng hàng trăm công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Trao 100 suat qua cho cong nhan bi mac ket,  nguoi lao dong ngheo anh 1

Chiều 9/8, phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) trao quà cho 100 công nhân, người lao động mất việc và bị kẹt lại do dịch Covid-19. Những ngày trước đó, phường đã hỗ trợ cho 34 hộ nghèo và 720 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trao 100 suat qua cho cong nhan bi mac ket,  nguoi lao dong ngheo anh 2

Các suất quà được chuẩn bị từ sớm để trao tặng người dân và lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cán bộ, nhân viên ở UBND Dương Nội tranh thủ nhặt rau muống để tặng kèm các suất quà.

Trao 100 suat qua cho cong nhan bi mac ket,  nguoi lao dong ngheo anh 3

100 suất quà gồm lạc, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, gia vị, gạo và rau xanh là tấm lòng của Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc phường Dương Nội cùng các cơ quan, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn.

Trao 100 suat qua cho cong nhan bi mac ket,  nguoi lao dong ngheo anh 4

"Qua rà soát, chúng tôi lập danh sách các trường hợp khó khăn, trong đó tập trung vào các trường hợp như công nhân lao động, người thuê trọ và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình thuộc diện cận nghèo. Trước đó, chúng tôi đã tổ chức hỗ trợ đợt 1 với hơn 3 tấn gạo, hơn 200 thùng mì tôm, khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn", ông Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Dương Nội (áo trắng), chia sẻ.

Trao 100 suat qua cho cong nhan bi mac ket,  nguoi lao dong ngheo anh 5

Đến nay, phường đã tiếp nhận hơn 6 tấn gạo, 700 thùng mì tôm, nhiều loại nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để tặng người có hoàn cảnh khó khắn. Ông Quang cho biết 1-2 ngày tới, các tổ dân phố sẽ tiếp tục rà soát danh sách để tiếp tục hỗ trợ đợt 2.

Trao 100 suat qua cho cong nhan bi mac ket,  nguoi lao dong ngheo anh 6

Trên địa bàn phường Dương Nội, người lao động nghèo và công nhân bị mắc kẹt tập trung ở tổ dân phố Quang Minh và tổ dân phố Hòa Bình.

Trao 100 suat qua cho cong nhan bi mac ket,  nguoi lao dong ngheo anh 7

Chị Lý Thị Thêu, quê ở Thanh Hóa, là công nhân làm sắt bị kẹt lại ở Hà Nội đã hơn một tháng nay. Lương không có, chị cùng hơn 30 người khác cầm cự trong căn nhà trọ tạm bợ rộng 40 m2. "Dịch bệnh phức tạp khiến công việc của tôi cũng như mọi người ở đây bị đình trệ, công ty tạm dừng hoạt động. Chi tiêu sinh hoạt hàng ngày phải tiết kiệm tối đa để sống qua ngày. Nhận được những món quà mà phường trao tặng, chúng tôi rất vui mừng vì đã được lãnh đạo phường cùng nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn quan tâm, giúp đỡ trong những ngày khó khăn", chị Thêu chia sẻ.

Trao 100 suat qua cho cong nhan bi mac ket,  nguoi lao dong ngheo anh 8

Đối với việc thực hiện nghị quyết 68 của Chính phủ về công tác hỗ trợ các trường hợp người lao động bị mất việc do nằm trong khu vực bị cách ly, phong tỏa, phường Dương Nội đã lập hồ sơ, hỗ trợ 12 người lao động bị mất việc với số tiền 18 triệu đồng.

Trao 100 suat qua cho cong nhan bi mac ket,  nguoi lao dong ngheo anh 9

Những suất quà hỗ trợ là nguồn động viên công nhân, lao động gặp khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Hơn 600 người ở gần Bệnh viện Hà Đông âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết mẫu xét nghiệm của 121 y, bác sĩ làm việc tại bệnh viện và hơn 600 người cư trú gần đó đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Phong tỏa công trường xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hà Đông

Sau khi xác định 4 công nhân dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã phong tỏa công trường dự án cải tạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Đức Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm