Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giàn giáo rơi từ tầng 11 xuống khu dân cư

Đang được lắp ghép, giàn giáo thép của tòa nhà ngân hàng bỗng rơi từ độ cao hơn 30 mét rơi xuống khu dân cư khiến nhiều người dân hoảng sợ.

12h30 ngày 10/9, đang phơi quần áo trên tầng 3, chị  Lê Thị Thắm (ngõ 252/2 đường Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) giật mình bởi tiếng động lớn. Nhìn xuống sân chơi của tổ dân phố, chị thấy một phần giàn giáo sắt rơi trúng đường dây điện và chắn ngang lối đi.

Giàn giáo rơi xuống trước cửa trước nhà bà Nguyễn Thị Thoa (80 tuổi) - nơi hàng ngày bà thường ra ngoài đi dạo. Thời điểm xảy ra sự cố, bà Thoa đang ở trong nhà nghỉ trưa. Còn cháu Duy (14 tuổi) may mắn đi học về muộn vài bước chân. 

"Duy vừa về tới đầu ngõ thì giàn giáo rơi. Tôi vội đưa cháu vào nhà ngồi chờ đơn vị thi công dọn dẹp xong xuôi mới cho về nhà", chị Thắm nói và cho hay, điện của khu vực đã bị cắt.

Hiện trường giàn giáo bị rơi từ tầng 11 chắn ngang lối vào tổ dân phố ngách 2, ngõ 452/2 Trương Định. Ảnh: Hoàn Nguyễn

Công trình xảy ra sự cố cách tổ dân phố này chừng 2 mét. Tòa nhà được xây đến tầng thứ 11 và khi đang lắp ghép thì giàn giáo bị rơi.

Tuy nhiên, theo người dân, đây không phải là lần đầu tiên vật liệu xây dựng rơi xuống lòng đường, mái nhà. Gần một tháng trước, một thanh sắt lớn bằng bắp tay đã rơi xuống cắm thủng mái nhà ông Mai Xuân Lưu (63 tuổi).

"Lúc đó tôi vừa cho chim cảnh ăn xong thì thanh sắt rơi xuống cắm thẳng vào mái hiên gần lồng chim. Nếu rới trúng người thì rất nguy hiểm. Từ đó, tôi luôn dặn vợ, con cháu và bà con trong khu phố phải cảnh giác và hạn chế ra ngoài", ông Lưu nói.

Ông Lưu cũng cho biết thêm, sau khi nhận được thông báo vật liệu xây dựng rơi xuống mái nhà thì đơn vị thi công xuống hiện trường kiểm tra và hứa sẽ khắc phục nhưng không lâu sau mái nhà ông lại bị gạch từ công trình rơi xuống.

 

Tòa nhà nơi xảy ra sự cố. Ảnh: Hoàn Nguyễn

Không chỉ ông Lưu mà rất nhiều người dân trong ngách 2 xác nhận sự việc trên. Họ rất lo lắng cho sự an toàn của chính bản thân con em và những người sống gần công trình này. 

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm