Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giận chủ tàu, hai ngư dân ôm tấm xốp nhảy xuống biển

Giận chủ tàu vì tài khoản của người thân không nhận được tiền ứng lương, hai thuyền viên ôm tấm xốp nhảy xuống biển.

Sáng 14/12, Đồn Biên phòng Khánh Hội (Cà Mau) báo cáo với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh này về việc tiếp nhận 2 thuyền viên trôi dạt trên biển là anh Lê Văn Duy (28 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (27 tuổi, cùng ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

Hai thuyền viên này được tàu cá mang số hiệu CM 95855-TS của ông Thái Văn Thưa (57 tuổi, ở xã Khánh Lâm, huyện U Minh) ứng cứu vào sáng 11/12. Chủ tàu sau đó chở hai người vào đất liền để bàn giao cho lực lượng biên phòng.

“Cơ quan y tế nói sức khỏe hai người này bình thường nên chúng tôi đã bàn giao cho gia đình. Đối với thông tin hai thuyền viên trình bày là họ nhảy xuống biển vì bức xúc chủ tàu không cho ứng tiền lương, Đồn đã báo cáo Bộ Chỉ huy tỉnh”, một cán bộ biên phòng nói.

Ba tháng trước, anh Dũng và Duy được bạn giới thiệu đi làm thuê cho một tàu khai thác thủy sản, xuất bến tại Vũng Tàu. Chủ tàu đồng thời là thuyền trưởng cho Dũng và Duy ứng tiền lương mỗi người 10 triệu đồng.

Ngày 26/11, hai ngư dân này xin ứng thêm mỗi người 5 triệu. Chủ tàu sau đó nói đã chuyển tiền nhưng tài khoản người thân các ngư dân không nhận được.

Giận chủ tàu về việc trên nên 6h ngày 11/12, anh Duy và Dũng để quần áo và điện thoại vào túi nylon buộc chặt rồi lấy tấm xốp làm phao nhảy xuống biển. Khoảng 7h cùng ngày, tàu cá của ông Thưa phát hiện hai ngư dân nên cứu vớt.

Cửa biển Khánh Hội (chấm đỏ) ở Cà Mau. Ảnh: Google Maps.

Cà Mau xác minh thông tin 4 ngư phủ bị đẩy xuống biển

UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo công an tỉnh phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng xác minh thông tin 4 thuyền viên bị đẩy xuống biển.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm