Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giãn cách huyện Tuy Phong theo Chỉ thị 15

Ngoài TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận quyết định giãn cách huyện Tuy Phong theo Chỉ thị 15 trong vòng 14 ngày.

Từ 12h ngày 24/6, toàn huyện Tuy Phong và TP Phan Thiết giãn cách theo Chỉ thị 15.

Quyết định này được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đưa ra sau khi 2 địa bàn này ghi nhận 5 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Gian cach huyen Tuy Phong theo Chi thi 15 anh 1

Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, nơi có ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: A. Nhân.

Để phòng chống dịch Covid-19, Bình Thuận áp dụng các biện pháp khẩn cấp, chỉ đạo phong tỏa Khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh này, không tiếp nhận bệnh nhân mới ít nhất 3 ngày và phong tỏa Trung tâm y tế huyện Tuy Phong, không tiếp nhận bệnh nhân mới ít nhất 7 ngày.

Ngoài ra, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, bệnh nhân, thân nhân đang lưu trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế huyện Tuy Phong.

Trong chỉ đạo mới nhất, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các cấp ngành phải đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa, chống các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm nếu có trên địa bàn.

Tỉnh BìnhThuận quyết định dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 10 người trở lên; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, khu tập luyện thể thao tập trung và tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn như quán bar, karaoke, massage, vũ trường, game, cơ sở làm đẹp, cắt tóc máy lạnh...

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng quyết định tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa TP Phan Thiết và huyện Tuy Phong.

Ninh Thuận cấm hàng quán dọc quốc lộ phục vụ ăn uống tại chỗ

Sau khi Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Thuận có ca dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các quán ăn dọc quốc lộ không phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán mang đi.

Khánh Hòa cách ly người đến từ Phú Yên

Người từ Phú Yên đến Khánh Hòa phải cách ly tại nhà 14 ngày. Trường hợp là F1 hoặc đến từ vùng phong tỏa phải cách ly tập trung 21 ngày.

29 F1 ở Khánh Hòa âm tính lần một với nCoV

Khánh Hòa truy vết được 29 F1 và 112 F2 của BN13960. Trong đó, các F1 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

An Bình

Bạn có thể quan tâm