Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm trích quỹ bình ổn giá xăng dầu xuống 300 đồng/lít

Từ 15h ngày 30/10, Bộ tài chính quết định giảm mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu từ 500 đồng/lít xuống 300 đồng/lít.

Giảm trích quỹ bình ổn giá xăng dầu xuống 300 đồng/lít

Từ 15h ngày 30/10, Bộ tài chính quết định giảm mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu từ 500 đồng/lít xuống 300 đồng/lít.

Theo thông báo báo chí Bộ Tài chính gửi đi chiều ngày 30/10, tính toán của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), giá xăng dầu thành phẩm bình quân trên thị trường thế giới trong vòng 30 ngày qua đã giảm 1,8 - 5,05% so với thời điểm giảm thuế nhập khẩu ngày 11/9. Tuy nhiên, tính bình quân, giá cơ sở hiện hành của các mặt hàng xăng dầu trong nước vẫn cao hơn so với giá bán 18 - 661 đồng một lít (riêng xăng RON 92 là 419 đồng).

Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp giữ ổn định giá bán lẻ, thuế suất thuế nhập khẩu tất cả các chủng loại xăng, dầu như hiện hành; giữ ổn định mức trích Quỹ Bình ổn giá như hiện hành với tất cả các chủng loại xăng dầu (300 đồng/lít,kg).

 

Bộ cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được sử dụng Quỹ Bình ổn giá tính cho lượng xăng, dầu thực tế bán ra ở nhiệt độ thực tế đối với các mặt hàng xăng, dầu để bù đắp chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán hiện hành.

Trong đó, xăng, dầu điêzen được giảm mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá 200 đồng/lít từ 500 đồng/lít xuống 300 đồng/lít; Dầu hỏa giữ nguyên mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá như hiện hành là 500 đồng/lít. Riêng với dầu mazút sẽ ngừng sử dụng Quỹ Bình ổn giá.

Về lợi nhuận định mức của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, phần chênh lệch còn lại để khôi phục một phần lợi nhuận định mức trong cơ cấu giá cơ sở với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Bộ cho biết, việc điều hành giá xăng dầu là theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo kết luận chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ. Khi có điều kiện Liên Bộ sẽ yêu cầu các doanh nghiệp giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước vì quyền lợi của người tiêu dùng và của cả doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Theo NDHMoney

 

Theo NDHMoney

Bạn có thể quan tâm