Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm nửa triệu, giá vàng về trên 42 triệu đồng/lượng

Trong 2 ngày, giá vàng trong nước giảm hơn 2 triệu đồng, chỉ còn cao hơn quốc tế xấp xỉ 3 triệu đồng/lượng, ngắt bỏ chuỗi ngày bỏ xa quốc tế cả 5 triệu đồng.

Giảm nửa triệu, giá vàng về trên 42 triệu đồng/lượng

Trong 2 ngày, giá vàng trong nước giảm hơn 2 triệu đồng, chỉ còn cao hơn quốc tế xấp xỉ 3 triệu đồng/lượng, ngắt bỏ chuỗi ngày bỏ xa quốc tế cả 5 triệu đồng.

So với chốt ngày hôm qua, niêm yết vàng miếng sáng nay ở thị trường trong nước đã giảm mạnh 500.000 đồng mỗi chiều. Hơn 9h sáng, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết thu gom tại 42,9 triệu đồng/lượng còn bán ra ở 43,2 triệu đồng. Thậm chí, đã có lúc, giá rơi về vùng 42,7 triệu đồng/lượng với chiều thu mua và tròn 43 triệu đồng chiều bán.

Thị trường trong nước bắt đầu chứng kiến sự biến động mạnh của vàng kể từ khi có thông tin Ngân hàng Nhà nước sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC kể từ 1/3 theo phương thức giá giảm dần. Hôm 26/2, giá vàng biến động mạnh về vùng trên 44 triệu đồng/lượng, khi hợp đồng ký kết giữa Ngân hàng Nhà nước với công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC được đưa ra.

Trong buổi lễ này, đại diện Ngân hàng Nhà nước, vụ Quản lý ngoại hối khẳng định sẽ thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới. Còn Chủ tịch HĐQT SJC là ông Lê Hùng Dũng cho biết, nếu gia công hết công suất, mỗi đợt sẽ tung ra thị trường 800.000 lượng vàng, và cho rằng với số vàng này thì “không thị trường nào có thể tiêu thụ nổi”.

Vàng trong nước "bốc hơi" trên 2 triệu đồng chỉ trong 3 ngày.

Động thái nói trên từ cơ quan quản lý, cộng thêm việc giá thế giới mấy ngày nay cũng liên tục giảm sâu, nhà đầu tư xả hàng, càng khiến cho giá vàng trong nước rơi về vùng thấp. Tuy nhiên, so sánh biểu đồ giá vàng trong khoảng 3 ngày nay, dễ nhận thấy, tốc độ giảm của kim loại này trên thế giới đã chậm hơn trong nước. Trong 3 ngày kể từ 26/2, vàng miếng SJC trong nước đã rơi mạnh từ vùng trên 45 triệu đồng/lượng về 42,7 triệu đồng.

Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cũng được thu hẹp hơn so với trước, ở 2,7 triệu đồng. Tính theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay quốc tế phiên sáng nay đang chốt tại 1.596 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá đôla tự do tại phố Hà Trung sáng nay ở 21.060-21.090 đồng/USD, giá thế giới đang tương đương với trên 40,5 triệu đồng/lượng.

Đi ngược lại với xu hướng giảm của vàng, trong các ngân hàng và trên thị trường tự do, đôla Mỹ có dấu hiệu nhích giá từ 30 đến 50 đồng so với các ngày trước đó. Còn trên thị trường tự do, giá đồng bạc xanh tăng nhẹ 10-20 đồng, giao dịch phổ biến trên 21.000 đồng/USD.

Lan Anh

Theo Infonet
 

Lan Anh

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm