Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám khảo Masterchef Việt Nam đánh giá gà rán Jollibee hợp vị nhất

Đầu bếp Phạm Tuấn Hải - giám khảo 5 mùa chương trình “MasterChef Việt Nam” - lựa chọn Jollibee là thương hiệu có món gà rán hợp vị nhất.

Bên cạnh đầu bếp Phạm Tuấn Hải, nhiều tờ báo quốc tế cũng nhận xét gà rán Jollibee sở hữu sự cân bằng giữa vị thịt tự nhiên và gia vị tẩm ướp.

Thử thách với “vua đầu bếp” khó tính

Bếp trưởng hay Chef Phạm Tuấn Hải được bình chọn là một trong 10 đầu bếp hàng đầu tại Việt Nam. Ông còn là thành viên của Hiệp hội các đầu bếp Đông Nam Á, từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và phát triển ẩm thực cho các nhà hàng trên khắp cả nước.

Năm 2013, ông đảm nhiệm vai trò giám khảo tại chương trình truyền hình thực tế MasterChef Vietnam. Vị đầu bếp gây ấn tượng với công chúng bởi sự khó tính trong quá trình chấm điểm. Mới đây, Chef Hải đã thực hiện thử thách nhận diện và tìm ra món gà rán hợp vị nhất giữa nhiều thương hiệu khác tại Việt Nam.

Video - Đầu bếp MasterChef lựa chọn món gà rán hợp vị Đầu bếp Phạm Tuấn Hải tiết lộ 3 tiêu chí để ông đánh giá một món ăn ngon gồm trải nghiệm thị giác, khứu giác và vị giác.

Chef Hải chia sẻ: “Có 3 tiêu chí để đánh giá một món ăn ngon hay không. Đó là nhìn, ngửi và ăn. Với một món ăn hấp dẫn, đầu tiên tôi sẽ nhìn xem nó có đẹp hay không? Sau đó là món ăn có thơm và hấp dẫn không? Cuối cùng là mùi vị khi ăn có đậm đà và đạt độ giữ nước không?”.

Ngay khi được hỏi nếu chỉ dựa vào vẻ bề ngoài để chọn sản phẩm thử đầu tiên, Chef Hải đã quyết định chọn miếng gà có màu vàng đẹp mắt, trông giòn rụm ở vị trí thứ 3 từ trái sang.

Ga ran Jollibee anh 1

Chef Hải dành nhiều lời khen cho món gà trong xô thứ 3 - gà rán Jollibee.

Sau khi nếm thử tất cả, vị đầu bếp này quyết định món gà trong xô thứ 3 hợp vị nhất bởi sự đậm đà nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng. Với những sản phẩm gà còn lại, ông nhận xét có mùi gia vị quá nặng hoặc quá nhạt, khiến món ăn không còn hấp dẫn. Chef Hải còn nhấn mạnh thịt bên trong món gà rán Jollibee được tẩm ướp với gia vị thấm đều.

Ga ran Jollibee anh 2

Gà Giòn Vui Vẻ là món ăn đặc trưng của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee.

Chất lượng khiến hàng triệu thực khách yêu thích

Không chỉ chinh phục “vua đầu bếp” Việt Nam, món Gà Giòn Vui Vẻ của Jollibee còn được hàng triệu thực khách trên thế giới yêu thích. Món ăn này liên tục xuất hiện trên các trang báo nước ngoài và nhận nhiều lời khen ngợi.

Năm 2022, “Jollibee - Gà Giòn Vui Vẻ - Triệu người yêu” được trang Eater đánh giá là “Chuỗi cửa hàng gà rán ngon nhất nước Mỹ”; “Thật sự mềm thịt, mọng nước và thấm đều gia vị” là những mỹ từ My London dành cho món gà này. Trong khi đó, Khaleej Time - tờ báo tiếng Anh lâu đời nhất tại các UAE - bình chọn đây là “Món gà giòn rụm và mọng nước nhất từng thử”.

Ga ran Jollibee anh 3

Jollibee được các chuyên trang ẩm thực trên thế giới đánh giá là món gà rán đáng thử.

Jollibee hiện có hơn 1.500 cửa hàng tại hơn 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Việt Nam là quốc gia có số lượng cửa hàng đứng thứ 2 trên thị trường quốc tế (chỉ sau Philippines).

Trước bối cảnh các thương hiệu thức ăn nhanh ra đời ngày càng nhiều, người tiêu dùng hiện đại yêu cầu rất khắt khe ở chất lượng sản phẩm cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Jollibee là một trong số ít công ty sở hữu riêng nhà máy sản xuất, giúp thương hiệu chủ động quản lý chất lượng nguồn nguyên liệu và thành phẩm. Tất cả trang thiết bị được sử dụng đều là máy móc tiên tiến và hiện đại hàng đầu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, yếu tố giúp tạo nên sự khác biệt cho Gà Giòn Vui Vẻ của Jollibee có thể kể đến việc gà được nhập nguyên con thay vì từng bộ phận riêng lẻ tách rời. Sau đó, gà đạt chất lượng sẽ được đưa vào nhà máy và trải qua các dây chuyền sơ chế nghiêm ngặt, tẩm ướp để đảm bảo sự đồng nhất về hương vị trên toàn bộ hệ thống.

Jollibee còn sở hữu công thức tẩm bột bí mật và bí quyết chiên ở nhiệt độ hoàn hảo nhằm có được miếng gà vàng ươm, lớp bột mỏng giòn rụm, bên trong mọng nước và thấm đều gia vị. Gà Giòn Vui Vẻ hứa hẹn là trải nghiệm ẩm thực thú vị với người đang tìm kiếm một món ăn nhanh.

Ga ran Jollibee anh 4

Jollibee là thương hiệu thức ăn nhanh được hàng triệu người yêu thích.

Bên cạnh đó, Jollibee luôn đánh giá cao và sẵn sàng đầu tư cho hoạt động nghiên cứu thị trường để thấu hiểu thực khách. Đây cũng là chìa khoá để Jollibee đến gần hơn và chiếm một vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Tính đến tháng 4, Jollibee đã mở rộng hệ thống đến hơn 50 tỉnh thành trên cả nước với hơn 160 cửa hàng, trở thành sự lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng trên các ứng dụng đặt thức ăn online, điểm đến của nhiều thực khách đam mê thức ăn nhanh. Độc giả truy cập tại đây hoặc liên hệ hotline 19001533 để biết chi tiết về Jollibee Việt Nam.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm