Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm hơn 1.300 tỷ vốn dự án quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh

Thủ tướng giao Bộ Giao thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài Chính kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ chưa phân bổ giai đoạn 2014-2016.

Thủ tướng vừa ký quyết định điều chỉnh giảm kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ và bổ sung danh mục, mức vốn các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ tiếp tục còn dư (chưa phân bổ) giai đoạn 2014-2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Cụ thể, tiếp tục điều chỉnh giảm 1.349 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên tại quyết định số 1977 và quyết định số 2426 của Chính phủ.

Đồng thời, Chính phủ bổ sung 1.349 tỷ đồng vốn trái phiếu chưa phân bổ giai đoạn 2014-2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Thủ tướng giao Bộ GTVT khẩn trương rà soát quy mô, thiết kế bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả đầu tư và hoàn thiện các thủ tục đầu tư của các dự án trong danh mục theo quy định hiện hành.

Thông báo kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ chưa phân bổ giai đoạn 2014-2016 nêu trên cho các đơn vị triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện và giải ngân đến hết 31/12.

Bộ GTVT tổ chức triển khai, theo dõi tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ chưa phân bổ gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trước ngày 30/9.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Tài chính hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án sử dụng trái phiếu chưa phân tổ theo đúng quy định của luật Đầu tư công và các quy định pháp luật có liên quan.

Đồng thời, các Bộ kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ chưa phân bổ giai đoạn 2014-2016.

13 dự án BOT giảm 100 năm thu phí, Bộ GTVT nói gì?

Bộ GTVT cho rằng thời gian thu phí các dự án BOT đường bộ giảm gần 100 năm là do giá trị quyết toán có tổng mức đầu tư giảm so với tổng ban đầu và sự biến động của lưu lượng xe.

Anh Văn

Bạn có thể quan tâm