Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm giá cước chuyển vùng quốc tế, nhà mạng ghi điểm với khách hàng

Trước nhu cầu sử dụng điện thoại di động để giao lưu quốc tế ngày một tăng, các nhà mạng không ngừng chạy đua nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

Dưới đây là những tác động đằng sau việc nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

Nhiều ưu đãi lớn cho người dùng

Trong cuộc chạy đua chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt với giá cả hợp lý, các nhà mạng lớn của Việt Nam đều đưa ra mức giá cước cạnh tranh, nhiều ưu đãi. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông đánh giá, với mức cước giảm đến hơn 90% như hiện nay, các nhà mạng gần như không có lãi.

MobiFone là một trong những nhà mạng đi đầu bởi mức cước thấp tại hầu hết quốc gia. Nhà mạng này có gói Roam Combo đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng khi cung cấp chuyển vùng cả dịch vụ thoại, nhắn tin và sử dụng data, bên cạnh đó còn có gói sử dụng data riêng như Data Roam Like Home.

MobiFone anh 1
Không chỉ giảm giá cước dịch vụ chuyển cùng dữ liệu, MobiFone còn thiết kế các gói cước đa dạng, phù hợp nhu cầu người dùng.

Ngoài ra, MobiFone cũng cung cấp các gói cước theo dòng sự kiện thể thao lớn trên thế giới và khu vực, đơn cử như World Cup và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Một cổ động viên của U23 Việt Nam kể lại: “Hồi đầu năm, tôi sang Trung Quốc để cổ vũ đội tuyển đá chung kết U23 châu Á. Lần đầu đi Trung Quốc nên bố mẹ khá lo lắng, muốn tôi luôn giữ liên lạc với gia đình. Bạn bè nhắn nhủ phải cập nhật hình ảnh trực tiếp. Sau đó tôi biết được gói Roam China của MobiFone giá 200.000 đồng, có thể dùng thoải mái cả tuần”.

Thay đổi thói quen tiêu dùng

Dịch vụ chuyển vùng quốc tế vốn được biết tới như một dịch vụ “quý tộc” do giá cước cao, không phù hợp với khả năng chi trả của đại bộ phận khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng lo sợ không kiểm soát được việc sử dụng dịch vụ dẫn đến phát sinh cước cao.

Mức cước hiện nay đã giảm đến 90%, nhiều gói cước để khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng, được hỗ trợ tư vấn về thông tin cũng như cách thức đăng ký, sử dụng dịch vụ. Vì vậy, chuyển vùng quốc tế không còn là nỗi lo ngại của nhiều người.

MobiFone anh 2
Mức cước hiện nay đã giảm đến 90%.

Song song với việc giảm cước phí, ra mắt nhiều gói cước, các nhà mạng cũng tích cực truyền thông để thông tin đến được với tất cả khách hàng, thông qua đánh giá tốt của các khách hàng đã trải nghiệm để xóa bỏ định kiến chuyển vùng quốc tế là dịch vụ đắt đỏ tồn tại từ lâu.

Là khách hàng lâu năm của MobiFone, chị Thanh Thanh khá hài lòng với dịch vụ chuyển vùng do nhà mạng cung cấp. “Tôi thường đăng ký gói Roam Combo. Tối đa là 1 triệu, tối thiểu là 250.000 đồng là có thể thoải mái sử dụng cả dịch vụ gọi, nhắn tin, data khi ra nước ngoài”, chị Thanh cho biết thêm.

Nhà mạng thay đổi để phù hợp với xu thế

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các phương thức liên lạc hiện nay không chỉ dừng ở nhắn tin, gọi điện. Người dùng ưu tiên lựa chọn các ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí trên nền tảng Internet, đặc biệt là khi ra nước ngoài.

Thời gian gần đây, các nhà mạng trong nước thực hiện điều chỉnh giá cước chuyển vùng quốc tế, bao gồm cả cước gọi thoại, nhắn tin và sử dụng data. Từ tháng 6/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức chấp thuận để các doanh nghiệp chủ động quyết định giá cước chuyển vùng quốc tế. MobiFone chính thức tung ra mức cước phí chuyển vùng quốc tế giảm sâu, đa dạng các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

MobiFone anh 3
Các nhà mạng thay đổi để phù hợp với xu thế.

Nhận định về xu hướng giảm giá cước roaming, một chuyên gia viễn thông chia sẻ: “Việc giảm cước chuyển vùng quốc tế có thể không mang lại nhiều lợi nhuận nhưng giúp các nhà mạng tạo thiện cảm với khách hàng, đặc biệt là thay đổi định kiến, thói quen tiêu dùng của khách hàng với dịch vụ này. Tập trung đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng là hướng đi đúng đắn giúp nhà mạng thu hút nhiều người dùng trong bối cảnh thị trường viễn thông ngày càng cạnh tranh khốc liệt”.

Độc giả tham khảo chi tiết về dịch vụ chuyển vùng quốc tế tại website mobifone.vn hoặc liên hệ tổng đài 9090.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm