Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm giá 50%, thời trang Việt vẫn đắt hơn Zara, H&M

Bộ váy rẻ nhất sau khi đã khuyến mãi 50% ở Ivy Moda, Elise và NEM có giá khoảng 398.000-499.000 đồng, trong khi các mẫu váy tại Zara và H&M được bán với giá từ 399.000 đồng.

Được định giá 5 tỷ USD từ năm 2018, thị trường thời trang Việt Nam hiện là sự cạnh tranh của hơn 20 tên tuổi quốc tế và hàng chục thương hiệu nội địa.

Tuy nhiên, trong top 10 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất theo thống kê của VIRAC, các thương hiệu thời trang quốc tế bình dân như Zara, Mango, Gap, H&M... đang nắm ưu thế. Trong khi đó, những cái tên nội địa lọt vào danh sách chủ yếu là thương hiệu cao cấp như Ivy Moda, Elise...

Dưới 500.000 đồng, phải chờ khuyến mãi mới mua được hàng nội địa

Mùa cao điểm mua sắm cuối năm và Black Friday hiện tại, các hãng Ivy Moda, Elise và NEM đều thực hiện khuyến mãi lớn, đa số giảm 50% giá niêm yết. Mặc dù vậy, theo khảo sát của Zing.vn, mức giá cuối cùng sau khuyến mãi vẫn khá cao so với Zara hay H&M. 

thoi trang Viet dat hon Zara va H&amp, M anh 1

Các mẫu váy tại Elise và Ivy Moda chủ yếu có giá trên 1 triệu đồng. Ảnh: Lan Anh. 

Giá váy của các thương hiệu này dao động từ 800.000-4.500.000 đồng, trong khi chỉ từ 400.000 đồng, người tiêu dùng đã dễ dàng tìm mua nhiều mẫu mã tại cửa hàng Zara và H&M. Do đó, dù khuyến mãi đến 50%, những thiết kế váy rẻ nhất của Ivy Moda và Elise cũng đã lên đến 445.000 đồng và 499.000 đồng, đắt hơn các thương hiệu quốc tế. 

Tương tự, các mẫu áo dành cho nữ giới tại Elise và NEM đa số nằm trong khoảng giá 848.000-1.200.000 đồng, còn mức giá áo niêm yết của Zara và H&M dao động từ 229.000-2.000.000 đồng. 

thoi trang Viet dat hon Zara va H&amp, M anh 2

Các sản phẩm dưới 1 triệu đồng được bày bán đa dạng tại Zara và H&M. Ảnh: Quỳnh Danh. 

Đối với các mặt hàng khác như quần, chân váy hay trang phục trẻ em, sản phẩm của các thương hiệu này cũng có giá bằng hoặc cao hơn hàng quốc tế. 

Với 500.000 đồng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn tại các cửa hàng thời trang nước ngoài, nhưng phải đợi đến mùa khuyến mãi như hiện nay mới có thể mua sắm từ thương hiệu Việt Nam. 

Lo chi tiền triệu mua hàng rởm

Tuy nhiên, giá bán phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng, chi phí sản xuất hay định hướng của thương hiệu... Đối với người tiêu dùng, ở phân khúc trung bình và cao cấp này, sự tương đương giữa chất lượng và giá bán vẫn là ưu tiên hàng đầu. 

Thực tế, theo đánh giá của một số khách hàng, chất lượng hàng may mặc cao cấp của Việt Nam không thua kém quốc tế, đặc biệt khi so sánh với thời trang nhanh, sản xuất hàng loạt như Zara hay H&M. 

"Zara hay H&M là thương hiệu bình dân, chất liệu chưa hẳn quá tốt và nhiều sản phẩm cũng được gia công tại Việt Nam. Trong khi đó, Ivy Moda hay Elise nhắm đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và cao với chất lượng tương đương. Do đó, tôi nghĩ khó mà so sánh được, bản thân tôi vẫn luôn ủng hộ hàng Việt Nam", chị Hoàng Loan (28 tuổi, quận Gò Vấp) chia sẻ. 

Chị cho biết thường xuyên mua quần áo mang nhãn hiệu nội địa. Riêng dịp khuyến mãi Black Friday của Ivy Moda vào cuối tuần qua, chị đã chi khoảng 4 triệu đồng để mua sắm cho bản thân và gia đình. 

Mặc dù vậy, với nhiều lùm xùm xoay quanh câu chuyện cắt mác Trung Quốc của Seven.AM, NEM vừa qua, một số người tiêu dùng cũng bày tỏ lo ngại với những thương hiệu thời trang nội địa được cho là cao cấp này. 

Nói với Zing.vn, chị Hoàng Loan cho biết trở nên cẩn trọng hơn khi mua hàng sau vụ việc qua: "Tôi kiểm tra kỹ tất cả nhãn mác sản phẩm xem có dấu hiệu cắt dán hay gian dối gì hay không, đồng thời cũng so sánh chất liệu và đường may để đảm bảo không bị hớ. Chẳng ai muốn bỏ tiền triệu ra mua hàng 'rởm' đâu". 

Hiện tại là thời gian khuyến mãi cao điểm của nhiều cửa hàng thời trang, nhắm vào nhu cầu mua sắm cuối năm của thị trường. Trên những con đường thời trang ở TP.HCM như Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng Tám, Quang Trung…, nhiều cửa hàng đã treo banner và poster thông báo về các chương trình giảm giá, đồng giá, mua 3 tặng 1… được cho là “lớn nhất trong năm”.

Trước đó, một số thương hiệu đã thực hiện khuyến mãi sớm cho dịp "thứ sáu đen tối" này, nhằm giảm áp lực cạnh tranh với các đối thủ. 

  1. 8 mẹo mua sắm thông minh dịp Black Friday, Cyber Monday

    Black Friday và Cyber Monday là dịp khuyến mại khủng nhất trong năm. Làm thế nào để mua sắm thông minh trong dịp đặc biệt này?

    Khuyến mãi Black Friday kết thúc trước cả tuần

    Black Friday năm nay diễn ra đúng ngày 29/11, nhưng nhiều cửa hàng tổ chức chương trình khuyến mãi sớm, kết thúc từ ngày 20 hoặc 24/11.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm