Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm giá 5 ngày liên tiếp, Bitcoin lần đầu về dưới 7.000 USD

Đợt giảm giá của đồng Bitcoin kéo dài sang ngày thứ năm liên tiếp. Lần đầu tiên kể từ tháng 11/2017, Bitcoin sụt về dưới 7.000 USD một đơn vị.

Đợt sụt giảm mạnh kéo dài tới ngày thứ 5 đẩy giá đồng Bitcoin xuống dưới 7.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 11/2017 và dẫn đầu thị trường về mức giảm trong bối cảnh các ngân hàng và chính phủ trên thế giới đua nhau có động thái cứng rắn đối với tiền ảo.

Vào lúc 10h ngày 6/2 (giờ Việt Nam), đồng Bitcoin giảm gần 20%, giao dịch ở mức 6.474 USD, theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap.com. So với mức đỉnh gần 20.000 USD vào giữa tháng 12 năm ngoái, tiền ảo này đã mất khoảng 65% giá trị.

Bitcoin lan dau xuong duoi 7.000 USD ke tu thang 11 anh 1
Các đợt bán tháo lớn nhất của đồng Bitcoin kể từ năm 2011 - Ảnh: Bloomberg.

Các đồng tiền lớn trên thị trường cũng chịu chung số phận. Đồng Ethereum – lớn thứ hai thị trường về vốn hóa, giảm 21,7% so với 24 giờ qua xuống còn 646 USD. Trong khi đó, đồng Ripple sụt 18% giao dịch ở 0,65 USD. 10 đồng tiền ảo lớn nhất thị trường tiếp tục giảm mạnh với mức phổ biến khoảng 20%.

“Dù không có thay đổi căn bản nào châm ngòi cho cơn giảm giá này, đà tăng thẳng đứng của thị trường tiền ảo năm ngoái đã đến lúc phải đi xuống”, Lucas Nuzzi, nhà phân tích cấp cao tại Digital Asset Research, cho biết. “Lần này thị trường chứng kiến lượng lớn các lệnh bán ra”.

Vài tuần qua, các tin xấu liên lục bủa vây thị trường tiền số. Lloyds Banking Group Plc cùng nhiều nhà phát hành thẻ tín dụng lớn vừa cho biết đã dừng cho phép mua tiền ảo qua thẻ của mình, bao gồm JPMorgan Chase & Co. và Bank of America Corp. Các công ty này chỉ ra những rủi ro và cho biết muốn bảo vệ khách hàng của mình.

Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ Jay Clayton nói ông ủng hộ việc minh bạch hóa các vấn đề liên quan tới tiền ảo và nhận định các quy định hiện tại chưa đủ sức để đối phó với những biến động lớn của thị trường này.

Đây là đợt giảm giá kéo dài nhất của tiền ảo Bitcoin kể từ dịp giáng sinh năm ngoái, diễn ra cùng thời điểm các nhà đầu tư thoái lui khỏi các tài sản rủi ro và thị trường chứng khoán toàn cầu đang chứng kiến cơn giảm điểm kỷ lục.

Nguyễn Duy

Bạn có thể quan tâm