Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc viết kiểm điểm vì 'thiếu tôn trọng chủ tịch tỉnh'

Ông Hoàng Trọng Kim, Giám đốc ở Xây dựng Nghệ An phải tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật vì "có những thái độ, lời lẽ thiếu tôn trọng" đối với Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày 2/1, ông Kim đã gửi bản tự kiểm điểm cho Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Nghệ An. Hiện vẫn chưa rõ vị giám đốc sở này nhận hình thức kỷ luật nào với hành vi vừa qua.

Trước đó, vào ngày 26/12/2014, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản "hỏa tốc" gửi ông Hoàng Trọng Kim, giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu ông Kim nghiêm túc tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật (nếu có).

Văn bản nêu rõ: “Việc làm của ông Hoàng Trọng Kim đã thể hiện sự thiếu tôn trọng người chủ trì phiên họp UBND tỉnh, thiếu tính gương mẫu của người cán bộ, đảng viên lãnh đạo”.

Văn bản ‘hỏa tốc’ yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An kiểm điểm.
Văn bản ‘hỏa tốc’ yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An kiểm điểm.

Trước đó, trong phiên họp thường kỳ tháng 12 vào ngày 25/12/2014, UBND tỉnh Nghệ An nghe và cho ý kiến nội dung quy hoạch chi tiết xây dựng các khu chức năng thuộc vùng Bắc Nghệ An gắn với vùng Nam Thanh – Bắc Nghệ, vùng Nam Nghệ An gắn với vùng Nam Nghệ - Bắc Hà.

Ông Kim đại diện trình bày nội dung trên đề án này. Sau khi nghe xong, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh – chủ trì phiên họp gợi ý và đặt vấn đề để các đại biểu phát biểu ý kiến. Ngay sau đó, ông Huỳnh Thanh Điền, phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đứng dậy phát biểu ý kiến. Trong quá trình ông Điền phát  biểu, ông Kim liên tục có ý kiến chen ngang mặc dù ông Đường đã nhắc nhở nhiều lần.

Tiếp đó, vị Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh cung cấp văn bản về chương trình công tác thì ông Hoàng Trọng Kim tiếp tục có những thái độ, lời lẽ thiếu tôn trọng đối với người này, khiến một số đại biểu dự họp bất bình.

Một ngày sau đó, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An thừa lệnh chủ tịch UBND tỉnh đã ký công vă hỏa tốc yêu cầu người đứng đầu sở Xây dựng nghiêm túc tự kiểm điểm bản thân.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Kim cho biết đã gửi bản tự kiểm điểm cho chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và tự phê bình bản thân. “Đúng là trong tranh luận công việc có “đốp chát”, bức xúc thốt ra mấy câu chứ không thóa mạ chủ tịch UBND tỉnh. Tôi cũng rút kinh nghiệm là khi trao đổi, tranh luận cần kiềm chế”. Ông Kim cũng không tiết lộ đã thốt ra những câu gì.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chưa đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Kim.

 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm