Ngày 29/12, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ký 3 quyết định kỷ luật các cán bộ phụ trách liên quan sự cố mất an toàn nghiêm trọng, sập đà giáo và bê tông trong khi thi công hạng mục xà mũ trụ H7 của nhà ga Bến xe Hà Đông ngày 28/12.
Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt xuống làm Phó tổng giám đốc Ban QLDA này kể từ ngày 10/1/2015.
Ngay sau khi xảy ra sự cố sập giầm đường sắt, ông Hùng đã có mặt tại hiện trường. Ảnh: Hoàng Anh. |
Ông Hùng bị giáng chức do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban QLDA Đường sắt trong chỉ đạo, quản lý thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Còn ông Nguyễn Văn Bảo, Phó tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt và ông Triệu Khắc Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông bị cảnh cáo do có sai sót trong chỉ đạo quản lý xây dựng Dự án đầu tư xây dựng Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.
80 tấn bê tông đã đổ sụp xuống chiếc taxi 4 chỗ |
Trước đó, ngày 28/12, ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo, Phó tổng giám đốc BQL Dự án đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.
Bộ GTVT cũng nghiêm khắc cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương; đình chỉ vô thời hạn ông Tạ Trung Văn, Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.
Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra; tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý.
Đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty CP Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.