Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc truyền thông của Trump nói sẽ 'sa thải tất cả' để ngăn lộ tin

Giám đốc truyền thông mới của Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã chuẩn bị dọn dẹp để ngăn chặn sự rò rỉ gây cản trở hoạt động của chính phủ.

Anthony Scaramucci, nhà tài phiệt phố Wall vừa nhận công việc mới tại Nhà Trắng vào tuần trước, cho biết ông đã chuẩn bị "sa thải mọi người" để ngăn chặn những thông tin rò rỉ từ văn phòng báo chí.

Phát biểu với các phóng viên, Scaramucci nói rằng ông "không tiến hành một cuộc điều tra" nhưng sẽ chặn đứng các thông tin rò rỉ. Tân giám đốc truyền thông nhấn mạnh rằng ông đã được "tổng thống cho phép để thực hiện việc này".

"Hoặc là ngừng được tin tức rò rỉ hoặc là bị sa thải", AP dẫn lời ông Scaramucci.

ro ri thong tin o Nha Trang anh 1
Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci trò chuyện với các phóng viên bên ngoài Nhà Trắng ở Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Chính quyền của Trump đã gặp rắc rối bởi nhiều tin tức rò rỉ nguy hại trong quá trình điều tra những nỗ lực của Nga nhằm gây ảnh hưởng tới cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống vào năm ngoái. Tổng thống đã chỉ trích các vụ rò rỉ và kêu gọi các nhà chức trách truy tố những kẻ bị cáo buộc làm lộ thông tin.

Trợ lý báo chí của Nhà Trắng Michael Short đột ngột từ chức vào ngày 25/7, không lâu sau khi Politico đưa tin Scaramucci đang có kế hoạch sa thải người này. Scaramucci xác nhận Short đã rời đi và nói rằng mình không biết rõ về người này.

Scaramucci cho biết ông không biết Short có làm rò rỉ thông tin hay không. Ông cũng nói rằng các nhân viên truyền thông còn lại sẽ được "ân xá" miễn là họ "ngừng rò rỉ".

Ông Trump bổ nhiệm Scaramucci làm người phụ trách truyền thông tại Nhà Trắng vào ngày 21/7. Ông Scaramucci từng là một người bình luận trên truyền hình có tên tuổi nhưng có kinh nghiệm hạn chế điều hành hoạt động truyền thông.

Ông đảm nhận vai trò soạn thảo thông điệp cho tổng thống vào thời điểm ông Trump đang đối mặt với tỷ lệ ủng hộ sụt giảm và phải vật lộn để thúc đẩy các kế hoạch của mình.

6 tháng đầu 'thảm họa' của TT Trump qua những con số Tổng thống Mỹ Donald Trump trải qua 6 tháng đầu tiên ở Nhà Trắng với tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong 70 năm qua. Ông đối mặt với hàng loạt thách thức và sóng gió.

Ngoại trưởng Mỹ bực bội vì bị cố vấn TT Trump 'ngáng chân'

Các nguồn tin tiết lộ Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thấy bực bội khi các hành động của ông chịu sự chỉ trích của các cố vấn trong Nhà Trắng và ông không được độc lập ra quyết định.

Mỹ công bố tài liệu điều tra vụ ám sát Tổng thống Kennedy

Ngày 24/7, Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ công bố hơn 400 tài liệu liên quan đến cuộc điều tra cái chết của Tổng thống John F. Kennedy.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm