Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Phòng khám Trung Quốc vẽ bệnh thu tiền

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, các phòng khám là thường “vẽ bệnh” cho bệnh nhân để thu tiền, có trường hợp, hoá đơn khám bệnh lên tới 40 triệu.

Trả lời chất vấn của đại biểu về quản lý phòng khám Trung Quốc, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thời gian qua, đã có 8 phòng khám đóng cửa. Số phòng khám Trung Quốc tại TP.HCM đã rút từ 17 xuống còn 9 phòng khám.

Đồng thời, sau khi tiến hành kiểm tra, Sở Y tế cũng đã đóng cửa thêm 4 phòng khám. Các phòng khám còn lại, Thanh tra Sở Y tế cắt giảm phạm vi hoạt động. Số tiền xử phạt các vi phạm tại phòng khám Trung Quốc lên tới 715 triệu đồng.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế cho rằng mức xử phạt các cơ sở y tế này còn thấp. “Chúng tôi đang đề nghị tăng mức phạt lên cao hơn. Ví dụ, lỗi không ghi hồ sơ bệnh án có thể bị phạt từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng”, ông Bỉnh đề nghị.

Giam doc So Y te noi ve phong kham Trung Quoc anh 1
Một trong các phòng khám bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đề xuất tước giấy phép hoạt động. Ảnh: K.T.

Theo ông Bỉnh, đặc điểm của các phòng khám này là thường “vẽ bệnh” cho bệnh nhân để thu tiền. Có trường hợp, bệnh nhân đến khám nhưng bác sĩ “vẽ” ra nhiều bệnh khiến hoá đơn lên tới 40 triệu.

“Bệnh nhân đang lên phòng phẫu thuật, bác sĩ đã kê khai thêm bệnh, đe doạ bệnh nhân, mà toàn bệnh khó nói. Người dân không có kiến thức y khoa nên dễ nghe theo”, ông Bỉnh nói.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý các sai phạm của những phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc. Theo đó, UBND TP giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và các quận huyện khẩn trương kiểm tra, xử lý sai phạm của những phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc, xử phạt nghiêm minh theo đúng quy định của luật Khám chữa bệnh.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Đường hỏng do không có xe lưu thông

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM giải thích đường mới nhưng sớm hư hỏng là do xây dựng trên nền đất yếu, ngập nước và không có xe lưu thông.


Hà Hương - Lê Trai

Bạn có thể quan tâm