Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc sáng tạo Uniqlo: 'Triết lý LifeWear là tôn chỉ thương hiệu'

Trong buổi triển lãm được tổ chức tại Anh hồi tháng 9, Giám đốc sáng tạo của Uniqlo John C.Jay cho biết hãng lấy con người làm cảm hứng, triết lý LifeWear là gốc rễ sáng tạo.

Mới đây, thương hiệu Uniqlo đã tổ chức buổi triển lãm tại London (Anh), sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London, với mục đích giới thiệu công nghệ sản xuất mới, cũng như tôn chỉ và định hướng hoạt động trong tương lai. Tham dự sự kiện có sự góp mặt của nhiều phóng viên, nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang. 

Trong buổi nói chuyện, Giám đốc sáng tạo của Uniqlo John C.Jay đã có nhiều chia sẻ về triết lý LifeWear - phong cách thời trang xuyên suốt trong các bộ sưu tập của hãng.

Triết lý LifeWear là tôn chỉ độc nhất của Uniqlo

 

Triết lý LifeWear là cụm từ chỉ phong cách thời trang tuân theo tôn chỉ của Uniqlo. Triết lý LifeWear được lấy cảm hứng là con người và cuộc sống đời thường. "Cuộc sống hàng ngày và con người trong cuộc sống đời thường chính là nguồn cảm hứng bất tận cho chúng tôi", ông John C.Jay - giám đốc sáng tạo của thương hiệu - khẳng định.

Tại triển lãm ở London hồi tháng 9, Uniqlo và công ty Toray Industries đã công bố dự án hợp tác phát triển áo phao sử dụng bông tái chế và trang phục DRY-EX sử dụng sợi vải polyester lấy từ chai nhựa làm bằng polyetylen terephthalate (PET) tái chế

Theo vị giám đốc sáng tạo này, bất kỳ sáng kiến nào của hãng bắt đầu từ nhu cầu thực sự của khách hàng trong cuộc sống thường ngày. "Nhắc đến Uniqlo là bạn đang nói đến một thương hiệu, nhưng khi nhắc đến LifeWear thì đó là một triết lý", John C.Jay trả lời tại triển lãm của Uniqlo ở London.

Theo đó, mọi thứ hãng tạo nên đều xung quanh triết lý này, có sự liên kết chặt chẽ và được lấy cảm hứng từ con người. Khoa học là công nghệ giúp các sản phẩm liên tục được cải tiến tốt hơn đúng với thông điệp “simple made better”.

Bài toán đặt ra cho hãng là phải làm thế nào để mang đến các sản phẩm gắn kết chặt chẽ, truyền cảm hứng và tinh thần của triết lý LifeWear đến cho mọi đối tượng người dùng.

"Sản phẩm của chúng tôi cần đáp ứng những quy chuẩn về tính thẩm mỹ, ứng dụng những công nghệ tân tiến nhất và đồng thời đáp ứng được sự tinh tế cho nghệ thuật may mặc", giám đốc sáng tạo của hãng chia sẻ.

"Chúng tôi không chỉ tạo nên các mẫu đồ công sở, đồ thể thao, trang phục giản dị, mặc tại nhà. Chúng tôi phá vỡ tất cả những điều đó và tạo nên một cuộc cách mạng thực sự để thay đổi tư duy và góc nhìn của mọi người đối với các sản phẩm thời trang", ông C.Jay tiếp tục khẳng định.

Ngoài ra, hãng còn nhấn mạnh quan điểm đưa cảm hứng nghệ thuật vào các dòng sản phẩm. Từ loại hình nghệ thuật đương đại ở đường phố New York đến cảm hứng truyền thống của văn hóa Nhật Bản. Đặc biệt, cội nguồn văn hóa nước Nhật có ảnh hưởng sâu sắc đến các dòng sản phẩm, việc này có thể thấy rõ ràng. 

Không nhất định mời ngôi sao nổi tiếng làm người mẫu

Trong buổi triển lãm tại London, Uniqlo chia sẻ quan điểm tinh thần tối giản của người Nhật đã thấm nhuần và tinh thần của hãng nói riêng và triết lý may mặc LifeWear nói chung. Từ đó, nhân viên của hãng luôn tâm niệm sâu sắc về vẻ đẹp của sự đơn giản nhưng phải có được sự tỉ mẩn, cẩn trọng trong từng chi tiết.

"Người dùng sẽ nhận ra rằng chúng tôi theo đuổi một cách nghiêm túc và sâu sắc triết lý này. Số lượng các cuộc thảo luận của riêng các nhân viên trong công ty chúng tôi chỉ về về những chiếc áo đơn giản sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải ngạc nhiên", John C.Jay nói.

C.Jay cũng cho biết Uniqlo từng mở buổi giới thiệu sản phẩm cao cấp tại Milan (Italy) với tên gọi “50 colors of cashmere”. Qua buổi giới thiệu trên, hãng mong người dùng không đánh giá thấp việc tối giản hình thức sản phẩm. Thay vào đó, Uniqlo tập trung vào phát triển chất lượng sản phẩm, nhằm tạo ra bước đột phá trong ngành công nghiệp dệt may và thời trang. 

Nói về đại diện thương hiệu - một phần không thể thiếu của ngành thời trang, ông John C.Jay cho biết hãng đã ký hợp đồng đại sứ toàn cầu với tay vợt nổi tiếng Roger Federer. Tuy nhiên, Uniqlo không đặt nặng việc nhất định phải mời những ngôi sao nổi tiếng làm người mẫu.

Thay vào đó, mối quan hệ nhãn hàng và đại sứ thương hiệu được thiết lập dựa trên các giá trị chung giữa hai bên. Ví dụ điển hình như việc hãng sử dụng một đại sứ thương hiệu là nhà vô địch tennis khuyết tật phải chơi trên xe lăn.

"Họ có phải người nổi tiếng được nhiều người biết đến, hoặc có sức hút khổng lồ trên mạng xã hội không? Chưa hẳn. Năm 1998, khi bắt đầu chiến dịch quảng bá đầu tiên cho Uniqlo, ở thời điểm đó tôi chỉ sử dụng hai tên tuổi mới nổi thời chứ không sử dụng bất kỳ ngôi sao nổi tiếng nào", C.Jay khẳng định.

Uniqlo chính thức công bố vị trí cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Uniqlo Đồng Khởi tọa lạc ở khu trung tâm quận 1, TP.HCM, dự kiến mở cửa vào mùa thu - đông 2019. Là một trong những cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á, Uniqlo Đồng Khởi có diện tích bán hàng hơn 3.000 m2, trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm LifeWear trên thế giới dành cho mọi đối tượng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi.

Thương hiệu được bày bán tại 3 tầng của tòa nhà (gồm một tầng trệt và 2 tầng lầu), nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho khách hàng Việt cũng như du khách quốc tế khi đến TP.HCM.

Cửa hàng sẽ là nơi Uniqlo trưng bày những sản phẩm đặc biệt kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam, các cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo như một cách để tôn vinh và phản ánh văn hóa bản địa năng động, tích cực của TP.HCM.

Cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi cũng bao gồm một khu vực đặc biệt dành riêng cho trẻ em, khuyến khích sự sáng tạo và trí tưởng tượng ở trẻ, qua đó giúp các gia đình có những trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất.

Sơn Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm