Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc kỹ thuật VFF trổ tài dự đoán Euro 2016

Ông Juergen Gede tin tưởng Đức sẽ đánh bại Bắc Ireland, Mueller và Oezil là 2 cầu thủ ghi bàn cho Cỗ xe tăng ở trận đấu lúc 23h đêm nay (21/6).

Ông Jurgen Gede - tân Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sinh ra và lớn lên tại Đức. Ông trưởng thành từ lò đào tạo của CLB nổi tiếng Schalke 04, từng chơi bóng chuyên nghiệp 21 năm (1970-1991) với tổng cộng 551 trận đấu tại giải ngoại hạng và giải hạng nhì Đức. 

Hôm qua (20/6), VFF công bố ông Jurgen Gede sẽ gắn bó với Việt Nam theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, bắt đầu từ 1/8/2016 đến tháng 1/8/2018.

Sau lễ công bố và ra mắt Giám đốc kỹ thuật của VFF, ông Jurgen Gede chia sẻ đôi chút về cơ hội của tuyển Đức tại Euro 2016. Với tư cách một công dân Đức, ông Gede đặt niềm tin vào Cỗ xe tăng ở kỳ Euro đang diễn ra tại Pháp.

"Ở trận đấu sắp tới, tôi tin rằng Đức sẽ đánh bại Bắc Ireland. Có thể Đức sẽ thắng với tỷ số 2-0, tôi dự đoán Thomas Mueller và Mesut Oezil ghi bàn", ông Gede đưa ra nhận định về kết quả của trận đấu Đức vs Bắc Ireland diễn ra lúc 23h đêm nay (21/6). 

Ozil nổi giận, đáp trả chỉ trích của đồng đội

Nội bộ đội tuyển Đức đang có dấu hiệu rạn nứt đáng lo ngại sau trận hòa tệ hại 0-0 trước Ba Lan. Nhạc trưởng Mesut Ozil đáp trả khá dữ dội chỉ trích của trung vệ Jerome Boateng.

Trước lượt trận cuối cùng, Đức đang dẫn đầu bảng C với 4 điểm, bằng với Ba Lan nhưng xếp trên do hơn hiệu số. Ở lượt đấu quyết định, Đức chạm trán Bắc Ireland, trong khi Ba Lan sẽ đối đầu Ukraine - đội bóng đã bị loại và không còn mục tiêu ở Euro 2016. 

Giam doc ky thuat VFF du doan Euro anh 1
Kết quả và lịch thi đấu bảng C Euro 2016 trước lượt đấu cuối cùng.

Ông Jurgen Gede trên cương vị Giám đốc kỹ thuật sẽ chịu trách nhiệm tư vấn, tham mưu cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam về phát triển bóng đá trẻ nhằm nâng cao chất lượng và đảm bảo nguồn lực bóng đá, đáp ứng trình độ phát triển của bóng đá châu lục và tiếp cận bóng đá thế giới. 

 

Giám đốc kỹ thuật người Đức chia sẻ, nhiệm vụ của ông trong thời gian tới sẽ là tư vấn cho HLV trưởng các đội tuyển Quốc gia cũng như tìm hiểu để phát triển bóng đá trẻ Việt Nam. 

 

"Một vài ngày tới đây tôi sẽ quay lại Đức thu xếp công việc và gia đình. Sau đó, tôi sẽ trở lại Việt Nam ngay để làm việc với HLV trưởng các đội tuyển quốc gia".

Giám đốc người Đức xa gia đình để cống hiến cho tuyển VN

Ông Jurgen Gede - tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của VFF lo lắng bà xã sẽ làm xao nhãng công việc nên sẽ sống 1 mình trong những khoảng thời gian đầu làm việc tại Việt Nam.

 

Vị Giám đốc kỹ thuật người Đức khẳng định sẽ cùng vợ sang sinh sống tại Việt Nam trong tương lai. Nhưng trước mắt, ông cần 1 mình ở Việt Nam để tập trung tối đa cho công việc.

VFF đã xây 1 căn nhà riêng khang trang dành cho chuyên gia người Đức, vị trí nằm ngay trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ông Jurgen Gede được tạo mọi điều kiện thuận lợi để làm việc trong thời gian 2 năm gắn bó với Việt Nam.


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm