Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Heerenveen phủ nhận chiêu mộ Văn Hậu để hút quảng cáo

Tổng giám đốc Cees Roozemond khẳng định Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu dựa trên năng lực sân cỏ, đồng thời cho rằng tuyển thủ Việt Nam vẫn còn cơ hội đá chính tại Hà Lan.

“Tôi rất tỉnh táo trong việc này. Văn Hậu tới đây, bởi cậu ấy có đủ khả năng lấy một vị trí chính thức trong dài hạn. Tôi không thấy có gì phức tạp ở đây. Cậu ấy phải làm được điều đó, và tôi nghĩ Hậu đang làm mọi thứ đúng hướng”, Cees Roozemond chia sẻ với Fean Online.

Van Hau Heerenveen anh 1

Văn Hậu chưa có cơ hội thi đấu ở giải vô địch quốc gia Hà Lan sau hơn nửa mùa giải. Ảnh: Orange Pictures.

Tuyển thủ Việt Nam vẫn là nhân vật gây tranh cãi ở Heerenveen mùa này. Anh hưởng lương theo tiêu chuẩn ngoại binh ngoài châu Âu, nhưng chưa thi đấu một trận nào cho Heerenveen ở giải vô địch quốc gia. Tuyển thủ Việt Nam mới có 4 phút cho CLB tại cúp quốc gia Hà Lan.

Dù vậy, anh vẫn được Giám đốc Roozemond bảo vệ: “Ban đầu, ngôn ngữ là vấn đề, nhưng giờ thì cậu ấy đã có nhiều tiết học tiếng Anh. Cậu ấy đầy khát vọng và giàu động lực. Sẽ đến lúc Johnny (HLV Johnny Jansen - PV) phải quyết định có hay không lựa chọn Văn Hậu”.

Trước đó, nhiều ý kiến từ những người có tiếng nói ở Heerenveen đã lên tiếng chỉ trích thương vụ Văn Hậu. Họ cho rằng vụ chuyển nhượng của tuyển thủ Việt Nam có nhiều yếu tố thương mại hơn là chuyên môn.

Đáp lại, ông Roozemond khẳng định: “Chắc chắn không phải như vậy. Đương nhiên, rất nhiều điều có thể tới cùng hợp đồng của cậu ấy. Việt Nam rõ ràng là thị trường lớn nhưng đây không phải là ý định ban đầu của CLB”.

“Điều quan trọng nhất là đảm bảo sự cân bằng. Chuyện đó không làm thay đổi thực tế chúng tôi trả tiền cho chất lượng (của Văn Hậu). Tôi không hề nói rằng cậu ấy chỉ là cầu thủ dự bị. Chúng tôi quyết định đưa cậu ấy về đây bởi Văn Hậu có tiềm năng chiếm chỗ trong đội hình một. Chúng tôi sẽ không đưa ra một quyết định (chỉ thuần túy thương mại - PV)”, giám đốc 61 tuổi cho biết.

Văn Hậu đang trong giai đoạn nghỉ do CLB Heerenveen và hệ thống bóng đá Hà Lan tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch. Hợp đồng cho mượn của anh ở Heerenveen sẽ hết hạn cuối mùa này.

'Tương lai của Văn Hậu không chỉ dừng lại ở Hà Lan' Tiền đạo Hoàng Vũ Samson cho rằng Đoàn Văn Hậu không nên trở về Việt Nam, mà thay vào đó là kiên nhẫn chờ đợi cơ hội tại châu Âu, có thể không phải trong màu áo Heerenveen.

Văn Hậu - kỳ vọng vô lý và điều chưa từng biết ở châu Âu

Chơi tốt ở Asian Cup có đồng nghĩa với đá được tại Hà Lan? Sau nấc thang V.League là châu Âu hay những nấc A, nấc B mà Hậu chưa biết và chưa từng thử.

Samson: 'Văn Hậu không nên nghĩ tới chuyện quay lại Việt Nam'

Hoàng Vũ Samson khuyên Văn Hậu nên tiếp tục cố gắng để khẳng định mình tại châu Âu thay vì nản chí chỉ sau một mùa giải và nghĩ tới chuyện quay trở lại V.League chơi bóng.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm