Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc cấp cao cũng bị Twitter sa thải

Số lượng nhân viên của Twitter ngày càng giảm kể từ khi Elon Musk mua lại công ty vào năm ngoái.

Các đợt sa thải liên tục diễn ra tại Twitter. Ảnh: Reuters.

Theo The Wall Street Journal, Twitter tiếp tục tiến hành một đợt cắt giảm nhân sự vào cuối tuần trước. Đây là đợt sa thải mới nhất của công ty dưới thời tiếp quản của tỷ phú Elon Musk.

Lần sa thải này diễn ra trong bối cảnh Twitter đang có những thay đổi lớn. Cụ thể, công ty đã tiến hành cắt giảm chi phí, ra mắt các tính năng mới và thay đổi chính sách kiểm duyệt nội dung.

“Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của bạn tại công ty”, đây chính là thông tin mà nhân viên của Twitter nhận được qua email trước khi bị sa thải vào thứ 7 tuần trước.

“Tôi thức dậy và thấy email công ty của mình đã bị khóa. Có vẻ đã đến lúc tôi phải rời đi. Hành trình Revue của tôi đã thực sự kết thúc”, ông Martijn de Kuijper, cựu giám đốc cấp cao của Twitter và là nhà sáng lập Revue, cho biết.

Dịch vụ bản tin Revue được Twitter mua lại vào năm 2021. Tuy nhiên, công cụ này đã bị công ty cho ngừng hoạt động vào tháng trước.

Quy mô của đợt cắt giảm nhân sự không được tiết lộ. Hiện Twitter vẫn chưa đưa ra bình luận cho sự việc.

CEO của Tesla đã cắt giảm việc làm và loạt các khoản chi phí khác tại Twitter kể từ khi ông mua lại mạng xã hội này vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Chỉ một tuần sau khi Elon Musk hoàn tất thương vụ trị giá 44 tỷ USD với Twitter, khoảng 50% số nhân viên của công ty đã bị sa thải trong đợt cắt giảm nhân sự đầu tiên.

Twitter có hơn 2.000 nhân viên vào tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, trước khi tỷ phú giàu thứ hai thế giới tiếp quản công ty, con số này lên tới gần 8.000 người.

Ông Elon Musk chia sẻ vào tháng 11 năm ngoái rằng việc sa thải là điều cần thiết đối với Twitter vì công ty đang lỗ hơn 4 triệu USD mỗi ngày. Vào khoảng thời gian đó, nhiều khách hàng lớn đã tạm dừng chi tiền để quảng cáo trên nền tảng.

“Twitter vẫn phải đối diện nhiều thách thức. Tuy nhiên, công ty đang có xu hướng hòa vốn nếu chúng ta giữ nguyên hướng đi hiện tại”, ông Elon Musk chia sẻ trên Twitter vào đầu tháng này.

Vào tháng 12 năm ngoái, Elon Musk cho rằng doanh thu của Twitter sẽ đạt khoảng 3 tỷ USD vào năm 2023. Con số này thấp hơn khoảng 2 tỷ USD so với khoản doanh thu 5,1 tỷ USD của Twitter vào năm 2021, năm cuối cùng Twitter báo cáo tài chính một cách công khai.

Elon Musk có thể nhận gói lương mới tại Tesla

Một số cổ đông Tesla tin rằng việc cung cấp gói lương mới có thể giúp giữ chân Elon Musk tại công ty lâu nhất có thể và tránh bị xao nhãng bởi việc điều hành Twitter hay SpaceX.

Giá memecoin lại tăng vọt nhờ dòng tweet của Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk mới đây đã đăng ảnh một chú chó và giới thiệu là "tân CEO của Twitter", khiến giá của hai memecoin Dogecoin và Floki tăng mạnh.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm