Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc bệnh viện sặc hơi men quát tháo, đuổi người

Trong khi hàng trăm bệnh nhân bị ngộ độc không có giường để nằm thì giám đốc bệnh viện xuất hiện trong tình trạng nồng nặc hơi men, quát tháo "đuổi phóng viên ra khỏi nhà".

Sáng 15/10, hàng trăm công nhân may Công ty TNHH Một thành viên  may DHA Bắc Ninh (trụ sở tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo VTV, trong khi hàng trăm bệnh nhận bị ngộ độc thực phẩm thậm chí không có giường để nằm thì ông Phạm Văn Phan (Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài) xuất hiện, người nồng nặc hơi rượu. Ông này đã quát chửi, thậm chí dọa đập máy quay của phóng viên, "đuổi phóng viên ra khỏi nhà tao".

Nhận được phản ánh, ngày 16/10, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo khẩn Sở Y tế Bắc Ninh tạm đình chỉ công tác đối với vị Giám đốc này.

Bộ Y tế cũng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh báo cáo về vụ việc trên, đồng thời cử một đồng chí Phó giám đốc Bệnh viện thay thế điều hành, chỉ đạo cấp cứu và điều trị kịp thời bệnh nhân.

Trong khi đó, sau khi xảy ra vụ ngộ độc, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế), Sở Y tế Bắc Ninh, Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài đã có mặt tại nơi xảy ra ngộ độc thực phẩm để tìm hiểu nguyên nhân và chỉ đạo công tác cứu chữa.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn đưa đi kiểm nghiệm, làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm