Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm chuyến bay giờ cao điểm tại Tân Sơn Nhất để tránh ùn tắc

Sau 2 ngày ghi nhận tình trạng ùn ứ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đưa ra nhiều giải pháp để cải thiện tình hình.

Ngày 22-23/1, sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện tình trạng ùn ứ hành khách làm thủ tục đi máy bay. Lượng hành khách xuất phát tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng đột biến do người dân có nhu cầu về quê đón Tết.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 23/1 để chỉ đạo, khắc phục. Cục trưởng Đinh Việt Thắng chỉ đạo giảm bớt một vài chuyến bay trong khung giờ cao điểm để điều chỉnh sang khung giờ khác, tránh ùn tắc.

un tac san bay Tan Son Nhat anh 1

Lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đáng kể ngày 22-23/1. Ảnh: Quỳnh Danh.

Lãnh đạo Cục Hàng không đã trao đổi với ACV, sân bay Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam di chuyển vị trí xét nghiệm nCoV để thêm diện tích cho hành khách chờ làm thủ tục tại sảnh nhà ga.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng tăng cường hướng dẫn hành khách về thủ tục liên quan để hành khách chủ động thực hiện trước khi đến sân bay. Các sân bay, hãng hàng không tăng cường tối đa nhân lực để phục vụ, hỗ trợ khách chu đáo.

Qua kiểm tra, nhà chức trách hàng không ghi nhận sân bay Nội Bài và một số sân bay phía bắc có sương mù dày đặc sáng 23/1, máy bay không thể hạ cánh. Điều này khiến nhiều chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất phải khởi hành muộn.

Bên cạnh đó, nhiều hành khách đến sân bay rất sớm để làm thủ tục (đến trước giờ mở quầy phục vụ cho chuyến bay khoảng vài giờ), có khách đến sân bay từ rạng sáng. Nhiều khách quên hoặc chưa khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid.

Sau khi ghi nhận lưu lượng hành khách tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi các đơn vị có liên quan yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nhâm Dần 2022.

Hàng nghìn người chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất về quê đón Tết

Ngày 23/1, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chật kín người về quê ăn Tết. Khu vực làm thủ tục an ninh đông nghịt người xếp hàng chờ soi chiếu.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm