Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giẫm chân đối thủ, Suarez vẫn giúp Barca hưởng 11 m

Tiền đạo người Uruguay có tình huống tiểu xảo đầy tinh quái và đã qua mặt được trọng tài chính trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng nay 14/3.

Tình huống tranh cãi đến ở phút 16 trận lượt về vòng 16 đội Champions League giữa Barcelona và Lyon trên sân Camp Nou. Luis Suarez băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội và bị Jason Denayer đốn ngã trong vòng cấm.

Tình huống diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính Szymon Marciniak và ông đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho đội chủ nhà. Vị vua áo đen người Ba Lan tự tin vào quyết định của mình mà không cần đến sự trợ giúp của VAR.

Tuy nhiên khi xem lại pha quay chậm, Luis Suarez không hề bị phạm lỗi. Thậm chí anh còn giẫm lên chân của trung vệ đội khách trước khi chủ động ngã ra sân. Tình huống diễn ra quá nhanh khiến trọng tài Marciniak không kịp quan sát.

Suarez mang ve penalty cho Barca anh 1
Tình huống Suarez qua mặt trọng tài, mang về quả 11 m cho Barca.

Quyết định đã được đưa ra và không thể thay đổi. Messi tận dụng để ghi bàn từ chấm 11 m, qua đó mở màn cho chiến thắng đậm đà 5-1 cho Barca trước Lyon.

Ở trận đấu đêm qua, tổ trọng tài tiếp tục gây tranh cãi ở bàn thắng rút ngắn tỷ số của Lyon ở phút 58. Lucas Tousart là người ghi bàn cho đội khách sau một pha bóng lộn xộn.

Cầu thủ Barca khiếu nại Marcelo đã có tác động từ phía sau với Clement Lenglet ở tình huống không chiến trước đó. Pha quay chậm đã chứng tỏ điều này. VAR được sử dụng nhưng trọng tài vẫn cho rằng đó là một bàn thắng hợp lệ của Lyon.

Suarez mang ve penalty cho Barca anh 2

Siêu sao Messi toả sáng mang về tấm vé đi tiếp cho Barca.

Quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài chính khiến Barca gặp khá nhiều khó khăn trong những phút tiếp theo bởi chỉ cần Lyon ghi thêm 1 bàn, họ sẽ là người đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, các CĐV của Barca đã có thể thở phào khi Messi chứng tỏ đẳng cấp siêu sao bằng 1 bàn thắng, 2 pha kiến tạo trong hiệp 2 giúp nhà ĐKVĐ La Liga giành vé vào tứ kết một cách thuyết phục.

Suarez mang ve penalty cho Barca anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Cú panenka của Messi mở tỷ số cho Barcelona nhìn từ góc khán đài Ngôi sao người Argentina thực hiện thành công cú sút trên chấm 11 m theo phong cách panenka vào lưới Lyon, mang về lợi thế cho Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Messi và loạt thống kê ấn tượng sau cú đúp vào lưới Lyon

Ở trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League 2018/19, Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ bằng cú đúp bàn thắng và hai đường kiến tạo để giúp Barcelona đè bẹp Lyon 5-1.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm