Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm 3 phiên liên tiếp, vàng trong nước còn 41,5 triệu đồng/lượng

Cùng diễn biến với vàng thế giới, giá vàng trong nước đã giảm 3 phiên liên tiếp vào cuối tuần, hiện chủ yếu giao dịch dưới mốc 41,5 triệu đồng/lượng.

Sau 2 phiên đầu tuần này (19-20/11), vàng trong nước đã giảm 3 phiên liên tiếp sau đó, kéo giá hiện tại ở hầu hết doanh nghiệp lớn xuống dưới ngưỡng 41,5 triệu đồng, mức thấp hơn so với cuối tuần trước.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC hiện niêm yết giá vàng tại thị trường TP.HCM ở ngưỡng 41,28 - 41,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với hôm qua, giá vàng tại đây đã giảm 110.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán. Đây cũng là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của vàng SJC, tính từ giữa tuần giá vàng tại đây đã giảm hơn 120.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội và các thành phố lớn khác, SJC giữ nguyên giá mua vào nhưng giá bán ra để cao hơn 20.000 đồng, hiện đạt 41,54 triệu đồng/lượng.

gia vang trong nuoc hom nay anh 1
Vàng trong nước chủ yếu giao dịch dưới ngưỡng 41,5 triệu đồng/lượng. Ảnh: Tùng Tin.

Tuy nhiên, SJC cũng là doanh nghiệp duy nhất niêm yết giá vàng trên ngưỡng 41,5 triệu đồng, trong khi giá vàng tại hầu hết doanh nghiệp khác đều đang dưới mức này.

Cụ thể, các cửa hàng vàng của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện niêm yết giá mua vào vàng miếng ở mức 41,3 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng so với chiều qua. Trong khi đó, giá bán ra cũng đã giảm 120.000 đồng, hiện đạt 41,48 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá bán ra thấp nhất mà DOJI giao dịch trong tuần này (từ 18 đến 23/11).

Tương tự, giá vàng miếng phiên cuối tuần tại cả Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý… đều dưới ngưỡng 41,5 triệu đồng, và là mức thấp nhất trong tuần.

So với cuối tuần trước, giá vàng trong nước giảm chưa tới 100.000 đồng, nhưng so với đầu tháng 11 giá vàng đã giảm hơn 600.000 đồng/lượng. Nếu tính cả chênh lệch giá mua - bán, nhà đầu tư "lướt sóng" vàng trong tháng 11 đã lỗ xấp xỉ 1 triệu đồng mỗi lượng.

gia vang trong nuoc hom nay anh 2

Tuy vậy, so với đầu năm, giá vàng hiện nay vẫn cao hơn 4,95 triệu đồng/lượng, tương đương 13,5%.

Xu hướng của vàng trong nước bị ảnh hưởng nhiều từ vàng thế giới. Trên sàn Kitco, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.461,1 - 1.462,1 USD/ounce (mua vào - bán ra), so với đầu phiên mức giá này đã giảm hơn 10 USD/ounce.

Tính trong tuần này, đây cũng là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của vàng thế giới và giảm hơn 50 USD so với đầu tháng 11. Hiện tại, giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng 12 cũng đã giảm gần 9 USD/ounce so với giữa tuần, hiện ở mức 1.465,70 USD/ounce.

Nguyên nhân khiến vàng thế giới rơi vào thời kỳ ảm đạm do các thông tin liên quan cuộc đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

Theo Wall Street Journal, Trung Quốc đã gửi lời đề nghị tới Mỹ tham gia vòng đàm phán trực tiếp mới tại Bắc Kinh. Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh nước này muốn đạt thỏa thuận thương mại sơ bộ với Mỹ và tránh chiến tranh thương mại.

Ngoài ra, tác động khiến vàng thế giới giảm còn do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã bác bỏ ý định giảm lãi suất chuẩn xuống mức âm như mong muốn của Tổng thống Donald Trump để thúc đẩy nền kinh tế.

Ngược lại với vàng, thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn đang hưởng lợi từ những thông tin tích cực này.

Đấu giá lô vàng thỏi và trang sức hơn 9 tỷ đồng

Lô vàng thỏi và vàng trang sức các loại 24K và 18K được Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh An Giang thanh lý với giá khởi điểm hơn 9,1 tỷ đồng.



Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm