Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Giải U23 châu Á là cơ hội cuối cùng của HLV Nishino'

Chưa đầy nửa năm sau khi huấn luyện viên Akira Nishino được bổ nhiệm, truyền thông xứ chùa Vàng tỏ ra hoài nghi với khả năng của chiến lược gia người Nhật Bản.

Tối 5/12, trận hòa 2-2 trước U22 Việt Nam khiến Thái Lan bị loại từ vòng bảng ở một kỳ SEA Games sau 8 năm. Trái với kỳ vọng của người hâm mộ "Voi chiến", thầy trò HLV Nishino không thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá nam giành được ở Malaysia cách đây 2 năm.

Tờ SMM Sport đăng bài viết có tiêu đề: "Nishino và cơ hội cuối cùng". Tờ báo này viết: "Với việc đăng cai là nước chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á, Thái Lan sẽ đối đầu Iraq, Australia và Bahrain ở bảng A. Đây được cho là bảng đấu nhẹ nhất".

SEA Games 30 anh 1
Cú đúp của Tiến Linh loại U22 Thái Lan khỏi SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng.

"HLV Nishino sẽ phải thể hiện hết khả năng để giúp U23 Thái Lan gây ấn tượng với người hâm mộ. Tuy nhiên, nếu ông ấy tiếp tục kết thúc giải đấu với sự thất vọng, sẽ có người phải chịu trách nhiệm, và đó chỉ còn là vấn đề thời gian. Đây là cơ hội cuối cùng của HLV Nishino", SMM Sport viết thêm.

Với bảng thành tích ấn tượng, chiến lược gia người Nhật Bản được kỳ vọng trong ngày được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng tuyển Thái Lan. Theo truyền thông xứ chùa Vàng, người hâm mộ "Voi chiến" đang hoài nghi liệu HLV Nishino có thể hiện được tài cầm quân hay không.

"U22 Thái Lan cho thấy họ còn tồn tại nhiều điểm yếu. Song, HLV Nishino chỉ có khoảng một tháng để sửa chữa. Sẽ rất khó để ông ấy điều chỉnh mọi thứ một cách hoàn hảo. HLV Nishino phải chứng minh cho mọi người thấy ông ấy xứng đáng với mức lương của mình", SMM Sport cho biết.

Tại SEA Games 30, chiến lược gia người Nhật Bản không triệu tập 2 cầu thủ quá tuổi vào đội hình. Điều đó phần nào thể hiện tham vọng của Thái Lan tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, chấn thương của Ekanit Panya cùng thất bại trên đất Philippines cho thấy "Voi chiến" vẫn chưa phải cỗ máy hoàn hảo dưới thời HLV Nishino.

SEA Games 30 anh 2
Thái Lan nằm ở bảng A vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.
U22 Thái Lan về nước sau khi bị loại khỏi SEA Games 30 Trưa 6/12, thầy trò HLV Akira Nishino ra sân bay trở về Thái Lan sau khi không thể vượt qua vòng bảng SEA Games 30.

HLV Nishino nói gì khi trở về Thái Lan sau thất bại SEA Games?

Nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định cầu thủ U22 Thái Lan có kỹ thuật cá nhân tốt và chỉ cần thêm thời gian tập luyện cùng nhau trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Báo Thái Lan ấn tượng với chuỗi 25 trận bất bại của thầy Park

Truyền thông xứ sở chùa Vàng dành lời khen ngợi khi HLV Park Hang-seo duy trì thành tích bất bại cùng bóng đá Việt Nam trước các đội trong khu vực Đông Nam Á.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm