Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải trình về 150 triệu USD chuẩn bị cho ASIAD 18

Sáng 18/3, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã nghe giải trình về việc thực hiện chế độ, chính sách chuẩn bị cho ASIAD 18.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có phiên giải trình trước Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách pháp luật để phát triển thể thao thành tích cao. Trong đó, chủ yếu liên quan tới công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thể thao; chiến lược phát triển Thể dục Thể thao, và đặc biệt là việc chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18 vào năm 2019.

 Phiên giải trình của Chính phủ sáng 18/3. Ảnh: Thúy Hằng

Trong buổi chất vấn sáng nay, đa số các đại biểu có mặt đều đặt câu hỏi xung quanh tính khả thi của đề án trình Chính phủ trong việc đăng cai, tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đặc biệt là về con số tổng chi phí 150 triệu USD (khoảng 3.000 tỷ đồng).

Ngoài ra các câu hỏi về giải pháp ngăn chặn nạn tiêu cực trong bóng đá, những khó khăn của thể thao thành tích cao cũng như tình trạng các nhà tài trợ xa rời thể thao, gây khó khăn trong quá trình xã hội hóa thể thao cũng được các đại biểu đặt ra với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh.

Trả lời chất vất trước các đại biểu, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Liên quan đến con số 150 triệu USD, đây là số dự tính, mà trước khi dự tính chúng tôi đã tính toán hết các vấn đề. Vấn đề thứ nhất là các khâu tổ chức thi đấu, khâu khai mạc, bế mạc mà kinh nghiệm chúng ta đã tổ chức thành công. Chúng ta tổ chức ASIAD gắn liền với chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng của Thủ đô Hà Nội. Như vậy, sân bay, đường xá Hà Nội sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn của Trung ương và địa phương. Cơ sở vật chất như thế nếu chúng ta biết tiết kiệm, căn cơ thì có thể sẽ tổ chức thành công ASIAD”.

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh, con số 150 triệu USD trong đề án ASIAD 2019 là hoàn toàn khả thi, sau khi đã được tách riêng những chi phí phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố, địa điểm thi đấu sang ngân sách Trung ương nằm trong chiến lược phát triển chung.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng lạc quan với công tác tuyển chọn, rà soát, phát triển tập trung lực lượng vận động viên trẻ cũng như các vận động viên xuất sắc, chuẩn bị cho ASIAD 2019. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, những tiêu cực trong thể thao đã và đang giảm dần, như một tín hiệu đầy lạc quan trong việc định hướng và phát triển nền thể thao nước nhà.

http://vov.vn/The-thao/Giai-trinh-ve-150-trieu-USD-chuan-bi-cho-Asiad-18/316032.vov

Theo VOV

Bạn có thể quan tâm