Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điền kinh VN nhận 3 tỷ đồng để giành HCV ASIAD 2014

Tổng cục TDTT rót ngân sách 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) cho điền kinh. Con số này sẽ được đầu tư có trọng điểm với mục tiêu giành một tấm HCV tại Asian Games 2014.

Asian Games 17 sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay tại Incheon, Hàn Quốc. Mục tiêu của điền kinh Việt Nam là giành một tấm HCV.

Để phục vụ cho mục tiêu giành HCV, Tổng cục TDTT đã quyết định rót cho điền kinh khoản ngân sách 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng). Con số này sẽ được đầu tư có trọng điểm cho một số VĐV xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam.

Theo danh sách các VĐV được đầu tư có trọng điểm cho Asian Games 17 của Tổng cục TDTT, điền kinh có 7 gương mặt là Vũ Thị Hương (100m và 200m), Trần Huệ Hoa (nhảy 3 bước), Đỗ Thị Thảo (800m và 1500m), Quách Thị Lan và tổ chạy tiếp sức 4x100m nữ gồm Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Oanh. Dự kiến các VĐV này thời gian tới sẽ được đưa sang Mỹ tập huấn.

"Nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương là niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam.

Tại SEA Games 27 trên đất Myanmar, điền kinh Việt Nam đã tạo ra điều thần kỳ. Trong 4 ngày thi đấu đầu tiên, bộ môn này chỉ giành được 5 tấm HCV, đối mặt với nguy cơ không hoàn thành chỉ tiêu. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu cuối cùng, điền kinh Việt Nam đã bất ngờ bùng nổ với 5 tấm HCV nữa để cán đích với thành tích 10 HCV như dự kiến.

Ở đấu trường ASIAD, thành tích tốt nhất của điền kinh Việt Nam là tấm HCB mà Vũ Thị Hương giành được năm 2010 trên đất Quảng Châu, Trung Quốc.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm