Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ hoàng điền kinh Việt Nam đánh bại bệnh tật, giành HCV

"Lúc lên bàn mổ, tôi đã nghĩ sự nghiệp của mình thế là hết. May nhờ có thầy, đồng đội, người thân động viên cộng với chút may mắn, tôi đã có thể trở lại với đường đua", Vũ Thị Hương nghẹn ngào chia sẻ sau khi giành tấm HCV nội dung 100m nữ tại SEA Games 27.

Vũ Thị Hương có biệt danh là "nữ hoàng tốc độ của Việt Nam" nhờ thành tích giành 6 HCV SEA Games ở nội dung 100m, 200m cùng một tấm HCB Asiad. Tuy nhiên, sự nghiệp của VĐV người Thái Nguyên bắt đầu trượt dốc từ năm 2011, ngay sau khi cô tỏa sáng tại Asiad 2010 diễn ra tại Quảng Châu-Trung Quốc.

Chuyến tập huấn tại Đức bị “đứt gánh giữa đường” vì chấn thương, Vũ Thị Hương không thể tham dự giải vô địch châu Á và cả giải VĐQG năm 2011. Thêm vào đó, "nữ hoàng tốc độ Việt Nam" còn không bảo vệ được 2 tấm HCV tại kỳ SEA Games 26 được tổ chức tại Indonesia ở hai nội dung mà cô đã thống trị tại 3 kỳ SEA Games liên tiếp. Sự thất bại đó là một nỗi buồn quá lớn với Vũ Thị Hương. Từ một VĐV nổi tiếng được hâm mộ, Hương thực sự bị hẫng khi dường như mọi thứ đã bị mất.

Vũ Thị Hương về nhất ở cự ly 100m tại SVĐ Wunna Theikdi, Myanmar.

Mất gần một năm Vũ Thị Hương mới điều trị dứt điểm được chấn thương rách cơ đùi để trở lại giải vô địch quốc gia 2012 bằng thành tích vô cùng ấn tượng: phá kỷ lục quốc gia cự ly 200 m với thành tích 23”33, thông số này còn vượt mốc HCV châu Á 23”49 của VĐV người Nhật Bản Fukishima Chisato. Thế nhưng vận đen vẫn chưa thôi đeo bám VĐV điền kinh người Thái Nguyên. Giữa năm 2013, trời đất như sụp đổ dưới chân "nữ hoàng tốc độ Việt Nam" khi cô phát hiện mình mắc căn bệnh u nang buồng trứng quái ác, phải lên bàn mổ.

"Phải lên bàn mổ là điều gì đó thực sự khủng khiếp với một VĐV điền kinh. Thời điểm đó tôi nghĩ thế là sự nghiệp của mình đã hết. May thay, nhờ có thầy, các đồng đội và người thân động viên liên tục, tôi đã không buông xuôi", Vũ Thị Hương nghẹn ngào chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của "nữ hoàng tốc độ Việt Nam" khi vượt qua được những ngày tháng đen tối.

Ca mổ của Vũ Thị Hương thành công, song bản thân nữ VĐV này cũng như người hâm mộ không tin cô có thể kịp bình phục để dự SEA Games 27. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường, "nữ hoàng tốc độ Việt Nam" đã đánh bại căn bệnh quái ác để trở lại với đường đua. Tại giải VĐQG 2013, Vũ Thị Hương phá kỷ lục quốc gia 4x200m nữ. Đặc biệt, chiều nay (17/12), cô trở lại với vị trí số một ở nội dung chạy 100m, giành tấm HCV quý giá SEA Games 27.

"Thời gian qua tôi chịu rất nhiều áp lực về chấn thương, về thành tích, không ít lần đã khóc thầm. Nhiều hôm chỉ biết ôm đồng đội động viên nhau cố lên. Đến giờ, khi giành được tấm HCV tôi mới thực sự hết lo lắng. Trước SEA Games, nhiều người nhìn tôi với ánh mắt nghi ngờ, gọi tôi là ẩn số. Đến giờ này thì tôi có thể nói, tôi đã cho mọi người thấy lời giải cho ẩn số Vũ Thị Hương".

Lâm Thỏa (Từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm