Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải thưởng sách Quốc gia được giới xuất bản đón chờ

Sáng 19/4, Lễ trao Giải thưởng sách Quốc Gia lần thứ nhất diễn ra với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các cơ quan, ban ngành Trung Ương và Hà Nội...


Các lãnh đạo đọc sách đạt Giải Sách Quốc gia 2018 Sáng 19/4, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam và các quan khách đến dự Giải sách Quốc gia lần thứ nhất tại Thư viện Quốc gia (Hà Nội).
le trao giai thuong sach Quoc gia anh 1
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông - Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu khai mạc lễ trao giải.
le trao giai thuong sach Quoc gia anh 2
Buổi lễ có sự tham gia của nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban ngành Trung ương và Hà Nội. Trong ảnh là ông Phạm Quang Nghị - nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội.
le trao giai thuong sach Quoc gia anh 3
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn thưởng trà và trao đổi với ông Thuận Hữu - Tổng biên tập báo Nhân dân về các cuốn sách được giải Sách Quốc gia lần thứ nhất.
le trao giai thuong sach Quoc gia anh 4
Các tác giả nhận giải B Sách đẹp. 
le trao giai thuong sach Quoc gia anh 5
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo trao giải cho các tác giả.
le trao giai thuong sach Quoc gia anh 6
 Tác phẩm Chế độ thực dân Pháp trên đất Nam Kỳ (1859 - 1954) (2 tập) của tác giả Nguyễn Đình Tư (97 tuổi) giành giải A Sách Hay. Đây là Bộ sách đầu tiên, nghiên cứu một cách hệ thống về chế độ cai trị của thực dân Pháp ở Nam Kỳ trong gần 100 năm (1859-1954). 


le trao giai thuong sach Quoc gia anh 7
Giải thưởng sách Quốc Gia lần thứ nhất được giới xuất bản đón chờ. Lễ trao giải có sự tham gia của đông đảo đại diện các nhà xuất bản. Lễ trao giải chính thức diễn ra vào sáng 19/4 tại Hội trường Thư viện Quốc gia (Hà Nội).
le trao giai thuong sach Quoc gia anh 8
Ông Trần Quốc Dân, đại diện Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật đang trò chuyện về những đề cử sách năm nay. 

le trao giai thuong sach Quoc gia anh 9
Giải thưởng có 40/59 nhà xuất bản gửi sách dự thi, với tổng số 514 đầu sách. Sau khi tiến hành rà soát, sơ loại, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia chính thức đưa vào chấm sơ khảo 452 đầu sách, trong đó có 252 đầu sách hay và 200 đầu sách đẹp.

Sáng nay trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất Giải thưởng Sách Quốc gia Việt Nam do Hội Xuất bản và Bộ TTTT tổ chức nhằm tôn vinh tác giả, người làm sách và giới thiệu độc giả những cuốn sách hay.

Nhóm Phóng viên

Bạn có thể quan tâm