Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải thoát 2 gấu ngựa ở Đồng Nai

Trung tâm bảo vệ động vật hoang dã tiếp nhận 2 con gấu ngựa có tổng trọng lượng gần 250 kg để đưa về môi trường bán hoang dã.

Ngày 12/3, Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt phối hợp cùng Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai tiếp nhận 2 cá thể gấu bị nuôi nhốt ở Trung tâm lâm nghiệp Biên Hòa (phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

giai cuu gau ngua anh 1
Gấu ngựa được gây mê để chuyển về trung tâm nuôi dưỡng. Ảnh: N.An.

Hai cá thể gấu có tuổi đời khoảng 20 năm, mỗi con có trọng lượng trên 120 kg và bị nuôi nhốt nhiều năm trong cũi sắt. Thời gian nuôi nhốt gấu, người chủ có khai báo với cơ quan Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai. Lực lượng kiểm lâm cũng gắn chip vào 2 cá thể gấu này để theo dõi, quản lý.

Gấu ngựa là động vật thuộc diện nguy cấp, cần được bảo vệ. Theo Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt, 2 cá thể gấu này sẽ được đưa về cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

Tại đây gấu được tạo nơi ăn ở trong môi trường bán hoang dã để phục hồi chức năng, lối sống tự nhiên.

Theo bà Ngô Thị Mai Hương, Giám đốc Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt, việc tiếp nhận gấu là chuỗi hoạt động nhằm chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu tại Việt Nam.

Toàn quốc hiện có khoảng 800 con gấu bị nuôi nhốt và trung tâm này đang phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương vận động người dân bàn giao gấu cho các đơn vị bảo tồn để chăm sóc.

Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong bảo vệ động vật hoang dã. Trung tâm đã giải cứu và nuôi dưỡng 12 cá thể gấu, trong đó có 10 cá thể bị chích hút mật và 2 cá thể bị thu giữ khi mua bán trên thị trường.

giai cuu gau ngua anh 2
Địa điểm gấu ngựa được giải thoát. Ảnh: Google Maps.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm