Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải quyết nhanh vấn đề an ninh, đô thị sau 1 tin nhắn đến UBND phường

Khi nhận được tin báo của người dân qua Zalo, UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) sẽ lập tức cử người giải quyết ngay vụ việc.

Ngay khi thấy những bất cập trên địa bàn, người dân chỉ cần mở điện thoại, chụp ảnh và gửi tin nhắn Zalo đến UBND phường. Phản ánh sẽ được UBND phường tiếp nhận và cử người giải quyết. Nếu muốn liên hệ trực tiếp với lãnh đạo chuyên trách, người dân có thể gọi điện theo số điện thoại trên Zalo phường.

Hoạt động này đã được triển khai từ 2 tuần nay tại phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Nhan tin Zalo den uy ban phuong anh 1

Người dân giải quyết nhanh vấn đề an ninh, đô thị chỉ cần nhắn tin Zalo đến UBND phường.

Theo UBND phường Tân An, có 2.000 người quan tâm tài khoản Zalo của phường. Các tổ dân phố cũng tích cực phổ biến thông tin về tiện ích mới trên địa bàn người dân biết và tương tác qua Zalo UBND phường Tân An. Những tương tác của người dân với chính quyền rất có hiệu quả trong hỗ trợ xử lý các vấn đề đô thị, ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, phường cũng tạo phím tắt để cung cấp dịch vụ công trực tuyến ngay trên Zalo UBND phường. Hiện tại, Zalo UBND phường Tân An được tổ chức theo mô hình quản lý tập trung. Phần mềm, cơ sở dữ liệu được cài đặt, vận hành và lưu trữ tại bộ phận Văn hóa và xã hội phường và Công an phường. Khi bấm chọn thủ tục hành chính trên Zalo, ứng dụng sẽ chuyển tiếp đến Cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việc thiết lập Zalo UBND phường là đề xuất của Công an thành phố Buôn Ma Thuột về mô hình Zalo phục vụ cải cách hành chính. Tới ngày 20/2, Đảng ủy phường Tân An đã thông qua Nghị quyết chuyên đề triển khai mô hình này trên địa bàn phường trong giai đoạn 2020-2025.

Tham gia xây dựng mô hình từ những ngày đầu, Phó trưởng công an phường Tân An - Thành viên Tổ chỉ đạo thực hiện mô hình cho biết: “Qua tìm hiểu mô hình ứng dụng Zalo tại các địa bàn trong tỉnh đã phát huy hiệu quả, cán bộ, chiến sĩ Công an phường đăng ký với Công an thành phố Buôn Ma Thuột mạnh dạn làm thí điểm, quyết tâm tự tìm hiểu để xây dựng phiên bản hoàn thiện. Mô hình này hỗ trợ rất đắc lực cho công an trong việc tiếp nhận nguồn tin truy nã tội phạm cũng như vấn đề về mất an ninh trật tự trên địa bàn”.

Nhan tin Zalo den uy ban phuong anh 2

Cán bộ công an phường Tân An hướng dẫn đại diện tổ dân phố truy cập Zalo UBND phường Tân An.

Ông Chu Văn Việt, Chủ tịch UBND phường Tân An, khẳng định sự quyết tâm của phường trong phối hợp với các cơ quan chức năng khác để xây dựng kênh tương tác qua Zalo, phục vụ công tác điều hành, phục vụ người dân. Trước đó, mô hình “Móc khóa vì an ninh trật tự” với việc thiết lập đường dây nóng đã tiếp nhận 102 tin phản ánh về an ninh trật tự và

27 tin phản ánh cứu hộ, cứu nạn; trả lại của rơi. Kết quả sau 6 tháng đó là tiền đề tốt đẹp cho việc thiết lập thêm kênh tương tác qua Zalo.

Trong vận hành kênh tương tác Zalo, UBND phường Tân An hướng đến mục tiêu giải quyết 100% kiến nghị, bức xúc về mọi mặt đời sống; đảm bảo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đạt trên 90%.

Zalo TCT Điện lực miền Nam EVNSPC hỗ trợ trả tiền điện, xem hóa đơn

Tính đến hết tháng 4/2020, hơn 440.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam đã quan tâm Zalo TCT Điện lực miền Nam EVNSPC.

Vương Quân

Bạn có thể quan tâm