Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp tối ưu chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp

Khi quảng cáo trực tuyến không còn là xu hướng nhất thời, nhiều doanh nghiệp dần chú trọng chiến lược truyền thông, khiến thị trường quảng cáo ngày một sôi động.

Tuy vậy, bài toán cân đối chi phí cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo cũng khiến không ít doanh nghiệp gặp khó khăn.

Nhu cầu quảng cáo trực tuyến tăng cao

Theo số liệu từ Magna, chi tiêu quảng cáo cho các kênh kỹ thuật số trong năm 2017 đã chạm mức 209 tỷ USD, chiếm đến 41% thị trường quảng cáo toàn cầu. Magna dự đoán rằng chi tiêu cho các kênh quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng 13% và đạt mức 237 tỷ USD trong năm 2018. Con số này sẽ tiếp tục gia tăng và dự kiến chạm mốc 300 tỷ USD vào năm 2020.

Bigbom anh 1
Chi tiêu quảng cáo cho các kênh kỹ thuật số tăng mạnh trong năm 2017.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của quảng cáo trực tuyến đã được dự báo từ nhiều năm trước với hàng loạt ưu điểm như: quảng cáo trúng mục tiêu, đo lường chính xác, hiệu quả cao và chi phí cạnh tranh hơn nhiều so với các loại hình quảng cáo truyền thống.

Điểm cộng lớn nhất của quảng cáo trực tuyến là khả năng tiếp thị nhiều nhưng chi phí thấp hơn các nền tảng truyền thống. Một doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu ra phạm vi toàn cầu đều không thể bỏ qua công cụ và nền tảng tiếp thị kỹ thuật số. Đó cũng là lý do các doanh nghiệp toàn cầu ngày càng quan tâm hơn đến quảng cáo trực tuyến.

Giải pháp tối ưu chi phí quảng cáo trực tuyến

Mục tiêu hàng đầu trong chiến lược quảng cáo, tiếp thị của các doanh nghiệp chính là để người tiêu dùng biết đến sản phẩm một cách nhanh chóng với chi phí marketing hợp lý. Để làm được điều đó, ngoài việc chọn đúng kênh và thời điểm, các nhà làm marketing cần phải tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu và thiết kế nội dung quảng cáo phù hợp.

Tuy nhiên, tối ưu hóa chi phí quảng cáo luôn là “bài toán nan giải” khiến không ít nhà quảng cáo và doanh nghiệp phải đau đầu. Lúc này, một nền tảng quảng cáo trực tuyến tiên tiến, có thể giúp doanh nghiệp tạo dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả là điều rất cần thiết.

Bigbom anh 2
Bigbom tự động tạo hàng trăm quảng cáo trong vài phút bằng phương pháp hoán vị hỗ trợ A/B testing nhanh chóng.

Trong đó, Bigbom - hệ thống tối ưu hóa quảng cáo tự động trên nhiều kênh như: Facebook, Google, Instagram, Twitter… được xem là một giải pháp đáng cân nhắc.  Bằng việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, Bigbom như một robot trợ lý làm việc cho nhà quảng cáo 24/7. Khi sử dụng Bigbom, nhà quảng cáo có thể chủ động quản lý chiến dịch theo KPIs. Hệ thống sẽ tự động phân bổ ngân sách vào các quảng cáo, chiến dịch và kênh quảng cáo sao cho hiệu quả và đạt được mục tiêu cũng như cam kết KPIs ban đầu.

Chưa dừng lại ở đó, Bigbom sẽ tự động tắt các quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi thấp hoặc giá cao hơn kỳ vọng. Điều này giúp các nhà quảng cáo giảm đến 80% công sức triển khai, tiết kiệm 20% chi phí và làm tăng doanh thu cũng như lợi tức đầu tư (ROI).

Bigbom là một phần của Bigbom Eco – hệ sinh thái được thiết kế dành cho các khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến quảng cáo trực tuyến như: công ty quảng cáo, nền tảng quảng cáo và kênh quảng cáo toàn cầu. Người dùng có thể tận dụng các tính năng của Bigbom Eco để chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí quảng cáo và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

Thông tin chi tiết về dự án, người dùng xem tại đây hoặc tham gia vào nhóm Telegram.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm