Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp tài chính vay đổi nhà từ Techcombank

Nhằm tối ưu quyền lợi cho khách hàng, ngân hàng Techcombank cùng các chủ đầu tư triển khai giải pháp tài chính vay đổi nhà.

Bố trí vốn vay phù hợp nhu cầu tài chính là bài toán mà nhiều người mua nhà quan tâm. Mới đây, Techcombank giới thiệu giải pháp tài chính vay đổi nhà, giúp khách hàng tối ưu tài chính, ân hạn nợ 2 hai năm… khi mua nhà an cư.

Giải pháp tối ưu tài chính khi mua nhà

Sau 6 năm sống trong căn hộ hai phòng ngủ, gia đình anh Hoàng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) muốn “lên đời” chỗ ở. Vợ chồng anh cân nhắc chọn chung cư cao cấp của Vinhomes vì gần nơi con theo học. Dù tình hình tài chính khả quan, song vợ chồng anh khá băn khoăn khi bố trí dòng tiền. Vì công ty anh mới xây dựng cũng đang cần vốn.

Trong lúc này, anh được tư vấn giải pháp tài chính vay đổi nhà phù hợp nhu cầu. Theo đó, vợ chồng anh đặt cọc 50 triệu đồng và thế chấp căn hộ đang ở để được vay 100% giá trị căn hộ mới. Bên cạnh đó, anh không phải trả khoản tiền nào trong thời gian hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn gốc tối đa 24 tháng.

Đây là giải pháp tài chính vay đổi nhà do ngân hàng Techcombank thiết kế và triển khai cùng chủ đầu tư Vinhomes, hướng đến nhu cầu của những gia đình trung lưu như vợ chồng anh Hoàng. Giải pháp này phù hợp những người muốn mua nhà nhưng chưa kịp xoay xở tiền mặt để trả trước 30% chi phí ban đầu, hoặc chưa muốn bán nhà đang ở, đang cần nguồn tiền đầu tư cho kinh doanh.

Techcombank,  vay doi nha anh 1

Giải pháp mới vay đổi nhà giúp người mua giảm áp lực tài chính.

Theo đại diện CBRE Việt Nam, giải pháp vay đổi nhà giúp người mua giảm áp lực tài chính ban đầu. Hình thức này dành cho khách hàng có sẵn bất động sản nhưng chưa có dòng tiền mặt. Việc thanh toán chỉ diễn ra sau khi hết thời gian hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn gốc.

Với người mua có sẵn tiền mặt, họ có thể tận dụng chính sách này để vừa mua căn hộ yêu thích, vừa được sử dụng khoản tiền trong thời gian tối đa hai năm.

Còn theo đại diện Công ty Quản lý Global Home, lợi ích của chương trình với chủ đầu tư là có thể sử dụng tài sản đảm bảo của người mua làm tài sản thế chấp, từ đó ngân hàng có thể đối ứng giải ngân tiền triển khai dự án.

Còn với người mua, họ không phải bỏ tiền mặt ban đầu để mua nhà mà vẫn được hỗ trợ lãi suất 0%, ân hạn gốc trong thời gian tối đa 24 tháng.

“Đây là cơ hội cho người mua nhà lẫn người đầu tư. Bởi thông thường các căn hộ khi mở bán cho đến lúc bàn giao đều tăng giá. Khoảng chênh lệch giá giữa giai đoạn mở bán với giai đoạn bàn giao có thể tạo ra dòng tiền lợi nhuận”, đại diện này cho hay.

Hướng đến khách hàng trung lưu

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho thấy năm 2020 tầng lớp trung lưu ở Việt Nam khoảng 15 triệu người, chiếm 15% dân số. Con số này tăng lên 25% vào năm 2025 và trên 50% dân số năm 2045.

Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu có thể tác động, thay đổi nhu cầu sở hữu bất động sản. Họ thường chọn nhà ở theo tiêu chí căn hộ cao cấp, thiết kế hiện đại và tiện nghi, không gian sống xanh. Do đó, giải pháp vay đổi nh à củaTechcombank và Vinhomes được đánh giá là phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng, kỳ vọng đón đầu xu thế tương lai.

Techcombank,  vay doi nha anh 2

Giải pháp tài chính vay đổi nhà được thiết kế phù hợp khách hàng có thu nhập khá và ổn định.

Để tham gia, khách hàng cần đặt cọc 50 triệu đồng. Ngân hàng thay mặt người mua chi trả 100% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư và ân hạn gốc trong suốt thời gian hỗ trợ lãi suất 0%. Khách hàng có tối đa 24 tháng để chủ động lên phương án bán nhà cũ.

Ngân hàng cho biết giải pháp vay đổi nhà được thiết kế phù hợp khách hàng có thu nhập khá và ổn định, với lộ trình tài chính rõ ràng, đồng thời sở hữu căn hộ có giá trị tối thiểu bằng 30% giá trị căn hộ mua mới.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm