Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp quản lý hợp nhất Omnichannel cho người bán lẻ

Haravan - đơn vị tổ chức sự kiện “eCommerce Sharing Day” lần 4 với chủ đề “Đột phá trong bán lẻ” đã khẳng định vai trò cầu nối, đem đến giải pháp kinh doanh hiệu quả.

Tham dự sự kiện “eCommerce Sharing Day” lần 4 diễn ra vào tháng 11, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) tại TP.HCM - cho biết, ranh giới giữa bán hàng online và offline trong thị trường bán lẻ hiện nay gần như biến mất.

Bên cạnh thói quen xem, cầm, nắm sản phẩm như trước đây, người tiêu dùng thường truy cập Internet để so sánh giá, tìm kiếm voucher… rồi mới quyết định mua. Vì vậy, những nhà bán lẻ cần chú ý đến sự thay đổi này trong việc kinh doanh.

giai phap quan ly hop nhat Omnichannel anh 1
Từ phải sang: ông Nguyễn Quốc Tuấn, ông Nguyễn Duy Linh, ông Đinh Anh Huân, ông Huỳnh Lâm Hồ.

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Duy Linh - Giám đốc vận hành chuỗi bán lẻ Seedcom - chia sẻ kinh nghiệm trong cách chọn mặt bằng để mở cửa hàng. Một số tiêu chí quan trọng để nhiều người dùng nhìn thấy và tiếp cận là mặt bằng nằm trên trục giao thông chính, tại góc ngã ba, ngã tư, vòng xoay…, có chiều ngang siêu thị/bảng hiệu lớn, không có yếu tố cản trở (cây, cột điện…), không có yếu tố làm giảm tốc độ di chuyển (dải phân cách, sửa chữa lớn…) và có một trong 4 “tư thế” thuận lợi: gần đầu hẻm, chu vi ngoài đường cong, vươn ra ngoài, vươn lên cao.

Một khách mời khác của chương trình là ông Đinh Anh Huân - người sáng lập Công ty Cổ phần Seedcom, đơn vị đầu tư cho hàng loạt startup như Haravan, Juno.vn, giaohangnhanh hay Tiki… Mấu chốt của vấn đề bán hàng online hay offline, hay mở rộng thành chuỗi bán lẻ là việc quản lý tồn kho và cách tương tác, tiếp cận khách hàng ở những kênh khác nhau để tạo sự gắn kết với người tiêu dùng, vị này nhận định. Theo đó, ông hài lòng với đề xuất của Haravan là sử dụng giải pháp quản lý hợp nhất Omnichannel trong việc kinh doanh online và chuỗi cửa hàng.

giai phap quan ly hop nhat Omnichannel anh 2
Ông Nguyễn Duy Linh - Giám đốc vận hành chuỗi bán lẻ Seedcom chia sẻ.

 

Không chỉ mang đến kinh nghiệm thực tế từ những người làm trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, “eCommerce Sharing Day” lần 4 còn đưa ra tổ hợp giải pháp hữu ích phục vụ cho quá trình kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào.

Đó là sự góp mặt của đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông AntBuddy, đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán VNPay, giải pháp chăm sóc khách hàng IZIHelp, ngân hàng VPBank, giải pháp mobile marketing VietGuys, phần mềm ứng dụng di động hỗ trợ khách hàng theo dõi quá trình giao hàng KingShip và đơn vị phát triển trình duyệt Cốc Cốc.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm