Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp mua sắm trực tiếp Vogoplay Hàn Quốc sắp có mặt tại VN

Chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, giải pháp thương mại điện tử Vogoplay hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị với các sản phẩm thời trang và làm đẹp từ Hàn Quốc.

Mới xuất hiện trong vài năm gần đây, hình thực live commerce (thương mại trực tiếp) là sự hội tụ của trải nghiệm mua sắm và video trực tiếp, giúp tăng tính tương tác, thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng với sản phẩm, thúc đẩy doanh số bán hàng, nâng cao giá bán trung bình trong các chương trình đấu giá.

Vogoplay anh 1

Vogoplay phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, hình thức bán hàng cá nhân đang diễn ra sôi động. Tuy nhiên mọi người thường chỉ livestream trên Facebook thay vì sử dụng những nền tảng bán hàng hiệu quả hơn.

Nhằm góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển của hình thức thương mại mới mẻ này, Vogoplay - công ty startup về live commerce của Hàn Quốc - đã có kế hoạch ra mắt dịch vụ tại Việt Nam, cung cấp những sản phẩm thời trang và làm đẹp từ Hàn Quốc thông qua hình thức live commerce dễ sử dụng. Vogoplay cũng quan tâm tìm kiếm các đối tác tương lai tại Việt Nam.

Vogoplay anh 2

Giao diện Vogoplay trên điện thoại.

Vogoplay là nền tảng thương mại video O2O (online to offline - kết nối từ trực tuyến đến ngoại tuyến) tại Hàn Quốc. Trong đó, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người dẫn chương trình trực tiếp để quảng bá và bán sản phẩm. Đây là mô hình mua sắm trong thị trường mở, đánh dấu bước chuyển từ hình thức mua sắm tại nhà qua truyền hình sang nền tảng phát sóng trực tiếp dành cho cá nhân.

Vogoplay không đòi hỏi lắp đặt các thiết bị rối rắm. Đây là công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì người bán và người mua có thể trao đổi thông tin nhanh chóng, chủ động theo thời gian thực qua video phát sóng trực tiếp và tính năng chat. Thiết kế giao diện trực quan cũng cho phép khách hàng mua sản phẩm khi xem livestream, đồng thời dễ dàng tương tác trực tiếp với những người mua khác qua tính năng phản hồi (like, favorite) và chat.

Vogoplay cho phép người dùng livestream với độ phân giải 1080 px, giúp sản phẩm trở nên rõ nét và dễ tiếp cận hơn. Chức năng image (hình ảnh), banner hay thông báo sold-out (đã bán hết) cùng các tương tác như quiz (câu đố) giúp việc phát sóng trở nên dễ dàng hơn với chất lượng cao.

Bên cạnh đó, nhờ được hỗ trợ Android, iOS, web di động, người dùng có thể truy cập các chương trình phát sóng trực tiếp của Vogoplay và mua sản phẩm trong bất kỳ môi trường nào, bao gồm cả YouTube và Instagram.

Vogoplay anh 3

Vogoplay cho phép người dùng livestream với độ phân giải 1080 px.

Ông Ryu Seung-tae - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Vogoplay - cho biết: "Live commerce mang lại trải nghiệm mua sắm trực tiếp và thú vị hơn. Bạn có thể đặt câu hỏi về sản phẩm thông qua tính năng chat trong khi xem video. Nếu tham gia trả lời câu đố, bạn còn được tặng phiếu giảm giá”.

Giờ đây, người dùng có thể mua tai nghe khi xem buổi biểu diễn âm nhạc, hay mua cua tuyết đúng mùa trong khi xem ngư dân đánh bắt trên biển, tạo nên những trải nghiệm mua sắm sống động và thích thú. Người tiêu dùng cũng có thể mua trực tiếp các sản phẩm theo lô nhỏ thông qua nền tảng này.

Tại Hàn Quốc, Vogoplay đang có sự tăng trưởng nhanh chóng khi số lượng thành viên tăng từ 4.100 vào tháng 7 lên 50.000 trong tháng 10. Lượng giao dịch tích lũy tăng từ 150 triệu won trong tháng 7 lên 3,3 tỷ won tháng 10. Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng (chỉ số quan trọng trong thương mại) của Vogoplay đạt 9,6%; tỷ lệ mua lại lên đến 67,7% - cao gấp 3 lần mức trung bình của ngành. Nền tảng này dự kiến đạt được 300.000 thành viên và 15 tỷ won giá trị giao dịch tích lũy vào cuối năm nay.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm