Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp mua nhà cho gia đình trẻ với khoản tích lũy từ 300 triệu

Những gia đình trẻ có mức thu nhập trung bình, khá trở lên với khoản tích lũy từ 300 triệu đồng vẫn có thể mua nhà nhờ các giải pháp tài chính an toàn, linh hoạt của chủ đầu tư.

TP.HCM hiện có hơn 13 triệu dân. Trong đó mỗi năm, khoảng 50.000 cặp vợ chồng trẻ có nhu cầu về nhà ở (theo khảo sát từ Hiệp hội BĐS TP.HCM).

Cũng DKRA Vietnam, 10 năm qua, tỷ lệ người trẻ dưới 35 tuổi trong số khách mua nhà ngày càng tăng, hiện khoảng 23% khách hàng là người trẻ. Điều này cho thấy việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người trẻ với vốn tích lũy không nhiều đặt ra thử thách lớn cho cả chính quyền, chủ đầu tư lẫn người mua nhà.

Westgate anh 1

Với tổng thu nhập 30-35 triệu đồng/tháng, vợ chồng trẻ dễ dàng mua nhà tại TP.HCM.

Đại diện Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chia sẻ: “Nhóm người trẻ, với tiền tích lũy chưa nhiều, nên cân nhắc khả năng mua nhà, không nhất thiết phải dốc hết tiền nếu có thể tìm được chỗ ở hợp lý như thuê nhà với giá phù hợp, thuận tiện cho công việc”.

Trong khi đó, theo giới phân tích, nếu cứ đợi tích lũy 70% hoặc gom đủ tiền mới mua nhà, gia đình trẻ sẽ ngày càng hụt hơi do giá nhà tăng nhanh nhiều lần so với thu nhập.

Thu nhập bình quân theo đầu người tại TP.HCM hiện dao động khoảng 7.500 USD/năm, tương đương gần 175 triệu đồng/năm và 15 triệu đồng/tháng. Theo đó, thu nhập bình quân gộp lại của các gia đình trẻ ở mức 30 triệu đồng/tháng. Nếu chưa sinh con, chi phí trung bình trừ đi ít nhất 10 triệu đồng/tháng. Như vậy, vợ chồng trẻ vẫn có thể tích lũy được khoản tiền khoảng 20 triệu/tháng, tương đương 240 triệu/năm.

Với mức thu nhập này, những gia đình trẻ có thể sở hữu căn hộ ở phân khúc tầm trung nếu có khoản tích lũy 3-5 năm cùng sự hỗ trợ của chủ đầu tư thông qua các chính sách thanh toán an toàn và linh hoạt.

Westgate anh 2

Thu nhập bình quân theo đầu người tại TP.HCM hiện khoảng 7.500 USD/năm.

Để giải bài toán sở hữu căn hộ đầu tiên cho những gia đình trẻ, Tập đoàn Bất động sản An Gia mang đến giải pháp tài chính áp dụng cho tổ hợp gần 2.000 căn hộ Westgate. Cụ thể, khách hàng cần thanh toán 30% đến khi nhận căn hộ (trả trước 15% và thanh toán 1%/tháng trong 15 tháng). Đồng thời, người mua nhà được miễn lãi vay, ân hạn nợ gốc và miễn phí trả nợ trước hạn.

Đơn cử với căn hộ Westgate 2 phòng ngủ, 2 toilet có giá 2 tỷ đồng, người mua nhà chỉ cần trả trước 300 triệu đồng và thanh toán 20 triệu/tháng trong 15 tháng là có thể bàn giao, thực hiện sang nhượng hoặc cho thuê căn hộ hoàn chỉnh.

Với phương án này, những gia đình trẻ có tổng thu nhập 30-35 triệu/tháng cùng khoản tích lũy từ 300 triệu dễ dàng sở hữu căn hội với không gian sống hiện đại, tiện nghi. Chưa kể, sau 2-3 năm, với sự phát triển hạ tầng và đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, tổng giá trị căn hộ sẽ tăng cao, dự kiến 25%-30%. Về khía cạnh đầu tư, chủ nhân có thể đạt lợi nhuận gần số vốn đầu tư ban đầu.

Westgate anh 3

Chỉ cần thanh toán trước 30% để sở hữu căn hộ với không gian sống hiện đại tại Westgate.

Mặt khác, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, giới đầu tư cũng ưu tiên tìm kiếm các dự án trong tầm giá khoảng 2 tỷ đồng với kỳ vọng tỷ lệ tăng giá cao. Theo số liệu từ Hội môi giới BĐS Việt Nam, tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại TP.HCM luôn ở mức trên 70%.

Với quy mô 3,1 ha, Westgate sở hữu vị trí đẹp khi tọa lạc tại lõi trung tâm hành chính Bình Chánh (Tân Túc). Đây là một trong những khu vực hạt nhân trong lộ trình lên quận của Bình Chánh, với quy hoạch khoa học gồm UBND, chi cục thuế, trụ sở công an, bệnh viện, trường mầm non, nhà thiếu nhi, công viên rộng 2 ha.

Từ Westgate, cư dân mất khoảng 3 phút đến tuyến metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên), 5 phút đến chợ đầu mối Bình Điền, bến xe miền Tây mới, dễ dàng vào quận 1 theo đại lộ Võ Văn Kiệt hay khu đô thị Phú Mỹ Hưng theo trục đường Nguyễn Văn Linh.

Dự án cách tuyến xe buýt nhanh của TP.HCM - BRT số 1 với 3 phút di chuyển, thuận tiện di chuyển vào trung tâm thành phố và các đô thị vệ tinh. Đây là lợi thế nổi bật giúp cư dân trẻ dễ dàng di chuyển đến nơi làm việc khi tuyến BRT số 1 đi vào hoạt động, đồng thời nâng cao giá trị của Westgate.

Westgate anh 4

Westgate sở hữu vị trí đẹp khi tọa lạc tại trung tâm hành chính phía tây TP.HCM.

Hướng tới nhóm khách hàng là gia đình trẻ, Westgate có giá từ 1,8 tỷ đồng. Dự án sở hữu 50 tiện ích, trong đó một số tiện ích chỉ xuất hiện ở phân khúc cao cấp như an ninh đa lớp, quản lý căn hộ bằng ứng dụng, Wi-Fi miễn phí các khu công cộng, hệ thống lọc nước trung tâm tiêu chuẩn toàn cầu NSF…

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website westgate.vn hoặc hotline 0916770880.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm