Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp đưa thiên nhiên vào không gian sống

Các chuyên gia nội thất Bella Home đưa ra giải pháp thiết kế để khắc phục tình trạng nóng bức và mất tầm nhìn của một ngôi nhà tại quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Chị Trang - chủ nhân căn nhà - muốn có một không gian sống hiện đại, tiện nghi, thoáng đãng, khắc phục được thời tiết nóng bức của TP.HCM. Việc tọa lạc tại quận Bình Thạnh - nơi có nhiều tòa nhà cao tầng và tập trung mật độ dân cư cao nhất nhì thành phố - khiến căn nhà cũ của chị bị mất tầm nhìn.

Bella Home anh 1

Phòng khách sáng sủa kết hợp với ánh sáng tự nhiên chiếu vào.

Qua bàn tay thiết kế của các chuyên gia nội thất Bella Home, căn nhà đã có không gian mong muốn từ nơi làm việc đến chỗ vui chơi giải trí, nghỉ ngơi. Các phòng đều sở hữu không gian mở, giúp việc trao đổi ánh sáng, không khí từ môi trường trong và ngoài căn nhà diễn ra tự nhiên.

Bella Home anh 2

Không gian đơn giản nhưng vẫn bừng sáng nổi bật.

Bella Home dành một không gian rộng để thiết kế khoảng thông tầng và cầu thang, giúp bầu không khí trong nhà luôn thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng.

Bella Home anh 3

Cầu thang được thiết kế với đường cong uốn lượn độc đáo.

Không gian phía trong và ngoài được ngăn cách nhau chủ yếu bởi hệ thống vách kính, rèm, vừa tạo độ thông thoáng, vừa giúp các thành viên trong gia đình có thể tương tác với nhau bất kỳ vị trí nào. Cùng với đó, cầu thang được thiết kế cong, sơn đen ốp gỗ còng Nam Phi. Đây không chỉ là lối giao thông mà còn trở thành điểm nhấn cho ngôi nhà.

Bella Home anh 4

“Khoảng đệm” ban công có diện tích rộng, chủ nhà có thể trồng cây, đặt bàn ghế để tận hưởng không gian thiên nhiên.

Ở Việt Nam, đa số người dân đều tận dụng tối đa diện tích sàn để làm các phòng chức năng, khiến ngôi nhà trở nên ngột ngạt, che khuất tầm nhìn về phía bầu trời, không thể tiếp cận không gian xanh.

Giải pháp mà kiến trúc sư Bella Home đưa ra là chấp nhận tạo khoảng lùi. Chúng trở thành “khoảng đệm”, nơi chủ nhà có thể trồng cây, đặt thêm bàn ghế ăn để hòa mình với thiên nhiên xanh mát.

Bella Home anh 5

Nội thất gỗ mang đến phong cách hiện đại cho ngôi nhà.

Phòng bếp - phòng ăn cũng được thiết kế với không gian mở, tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên. Hệ thống tủ bếp, kệ trang trí được thiết kế hiện đại, tiện nghi. Công trình đã đưa vào sử dụng. Mọi thứ trong căn nhà được sắp xếp phù hợp với mục đích của chủ nhân, tạo cảm giác thoải mái và hòa mình với thiên nhiên.

Đáp ứng nhu cầu thiết kế - thi công nội thất của các gia chủ, Bella Home thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá cho khách hàng có nhu cầu.

Địa chỉ showroom Bella Home: 111-113 Nguyễn Cơ Thạch, khu đô thị Sala, phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM. Fanpage: Bella Home.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm