Năm 2017, Tago thành lập, cung cấp ứng dụng đặt kỳ nghỉ trọn gói với ưu đãi đặt máy bay - khách sạn. Đây là “đứa con tinh thần” của người sáng lập có 8 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, khởi nghiệp thành công một công ty và một CTO phát triển hệ thống 5 triệu người dùng. Nhờ đó, Tago được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia du lịch kết hợp với nền tảng công nghệ, đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Giải pháp này giúp khách hàng đặt kỳ nghỉ trọn gói tiện lợi, tiết kiệm. Với dịch vụ Free & Easy, du khách không bị gò bó theo một lịch trình cố định. Họ hoàn toàn có thể đi bất cứ chỗ nào muốn và ở lại bao lâu tùy thích. Nhờ vậy khách hàng tiết kiệm chi phí khi giá các bữa ăn, chương trình tham quan không bao gồm trong giá vé.
Tago là sự kết hợp giữa đội ngũ chuyên gia du lịch và nền tảng công nghệ. |
Tago hướng tới khách hàng Việt Nam, thu nhập trung bình, khá trở lên, có nhu cầu du lịch 3-4 lần/năm. Thị trường của phân khúc khách hàng này năm 2017 vào khoảng 10 tỷ USD, trong đó khoảng 500 triệu USD qua giao dịch online tại các kênh OTA (online travel agency).
Nhờ áp dụng công nghệ để quản lý và xây dựng dịch vụ hướng đến sự hài lòng và trung thành của khách hàng, trong năm đầu tiên hoạt động, Tago thu hút 9.500 lượt khách, doanh thu đạt 27 tỷ đồng. Năm 2018, con số này tăng lên 15.000 lượt khách và 42 tỷ đồng.
Startup này đặt mục tiêu tăng số lượt khách lên 250.000 và doanh thu lên 500 tỷ đồng trong năm 2021. Tuy nhiên, cũng như phần lớn công ty khởi nghiệp khác ở nước ta, đội ngũ Tago gặp khó khăn trong quá trình gọi vốn.
Bên cạnh việc chưa sẵn sàng do chưa hoàn thiện sản phẩm, phân tích thị trường, chiến lược…, họ còn bị hạn chế trong quá trình tìm kiếm và kết nối những nhà đầu tư phù hợp. Với Tago, nhà đầu tư không chỉ có tiền mà còn phải có chuyên môn phù hợp, không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp lâu dài.
Trước những khó khăn này, Startup Funding Camp 2018 với chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và dữ liệu thông minh" là cơ hội lớn để Tago hoàn thành các mục tiêu về thị trường và tài chính. Tại cuộc thi, Tago được tiếp cận với một trong những nguồn lực tốt nhất cả nước với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, nguồn vốn đầu tư dồi dào, mạng lưới doanh nghiệp và hệ thống đối tác trên cả nước.
SFC 2018 lấy chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và dữ liệu thông minh". |
Trong khuôn khổ cuộc thi, Tago đã tham gia chương trình đào tạo, tư vấn chuyên sâu diễn ra từ 19/11 đến 23/11/2018. Tại đây, họ được gặp gỡ và tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc các lĩnh vực khởi nghiệp, kinh tế - tài chính, marketing, công nghệ thông tin, quản trị... Từ đó, Tago cũng như các startup khác có thể tìm giải pháp khắc phục khó khăn và hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình.
Sau khi lọt vào top 10 startup xuất sắc từ 100 hồ sơ tham dự Startup Funding Camp 2018, Tago tiếp tục bước vào vòng gọi vốn với 2 vòng công khai và riêng. Ở phiên công khai, họ trình bày về kế hoạch khởi nghiệp của mình với BGK, các nhà đầu tư và đông đảo khán giả. Phiên gọi vốn riêng là cơ hội trình bày sâu hơn về công ty và sản phẩm của mình với đại diện các quỹ đầu tư và nhà đầu tư hàng đầu trong nước và quốc tế.
Với Tago và nhiều startup nước ta hiện nay, Startup Funding Camp 2018 là bệ phóng không chỉ tạo ra những công ty khởi nghiệp thành công, sáng tạo mà còn mở đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển kinh tế nước nhà.
Là năm đầu tiên được tổ chức, Startup Funding Camp có chủ đề về ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả công nghệ thông minh nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất, nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy...
Bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó chủ tịch thường trực hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện BTC chia sẻ: “Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới, mang đến cho nhân loại cơ hội để thay đổi bộ mặt các nền kinh tế nhưng cũng là thách thức đòi hỏi phải không ngừng đổi mới, sáng tạo để bắt kịp xu thế và phát triển”.