Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp cho bài toán tuyến giữa của Man United

Phần lớn người hâm mộ tin rằng Declan Rice sẽ giúp bài toán tuyến giữa của Man United được giải quyết, bởi chàng trai này hội đủ tố chất của một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp.

Trước khi Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford, HLV Ole Gunnar Solskjaer từng có thời điểm không giữ được sự kiên nhẫn. Chiến lược gia người Na Uy muốn có thêm một tiền vệ phòng ngự để ngăn chặn những tình huống tấn công của đối thủ trước khi hàng phòng ngự của Man United bắt đầu làm nhiệm vụ.

Thế nhưng, không có thêm cái tên nào cập bến Man United sau khi hợp đồng của Ronaldo được hoàn tất. Những gì xảy ra trong trận đấu với Newcastle và Young Boys cho thấy vấn đề chiêu mộ tiền vệ phòng ngự của “Quỷ đỏ” (biệt danh của Man United) cấp bách như thế nào.

tuyen giua cua Man United anh 1

Man United cần một tiền vệ phòng ngự mạnh mẽ như Rice. Ảnh: Independent.

Mảnh ghép hoàn hảo

Đội hình của Man United đang mất cân bằng. Họ có quá nhiều ngôi sao trên hàng công nhưng lại sở hữu hệ thống phòng ngự chưa vững chắc. HLV Solskjaer đang cố gắng khắc phục bằng cách lấy công bù thủ, cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng hơn đối phương. Tuy nhiên, về lâu dài, ông không muốn mành lưới của Man United thường xuyên bị rung lên.

Chiến lược gia người Na Uy đang có sẵn danh sách những tiền vệ phòng ngự Man United cần phải chiêu mộ trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới. Trong đó, Wesley Fofana có thể đảm nhận vai trò nay nhưng cầu thủ của Leicester City đang phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Yves Bissouma của Brighton chơi tròn vai ở nhiều vị trí.

Song, Man United đang cần một cầu thủ đánh chặn tốt và kiểm soát tuyến giữa bằng những đường chuyền chính xác.

Xét những yếu tố này, Rice là mảnh ghép hoàn hảo cho đội chủ sân Old Trafford. Theo thống kê từ Fotmob, ở Premier League 2020/21, sau 32 lần ra sân, tiền vệ của West Ham sở hữu 59 pha đánh chặn thành công, 35 lần tắc bóng chính xác. Phong độ ấn tượng được Rice thể hiện trong màu áo tuyển Anh ở Euro 2020. Chàng trai 22 tuổi có 12 pha đánh chặn, 8 tình huống tắc bóng, giúp “Tam sư” thẳng tiến vào trận chung kết.

Rice tung ra 1.526 đường chuyền, 23 lần chuyền bóng mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội ở Premier League 2020/21. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh lên tới 95%, xếp thứ hai trong danh sách những chân chuyền xuất sắc tại Premier League, sau Eymeric Laporte của Man City (96,7%).

Man United từng cố gắng chiêu mộ Rice trong mùa hè vừa qua. Song, mức giá 100 triệu bảng do West Ham yêu cầu khiến “Quỷ đỏ” chùn bước bởi họ đang dồn sức đưa Jadon Sancho về Old Trafford.

Sau khi Ronaldo tái hợp với Man United, ngân sách mua sắm tân binh cho HLV Solskjaer không còn nhiều. Nhà cầm quân người Na Uy buộc phải chấp nhận việc không thể có được Rice trước ngày 31/8. Tuy nhiên, ông chưa từ bỏ thương vụ này.

tuyen giua cua Man United anh 2

Rice có thể trở thành đối tác hoàn hảo của Pogba tại Man United. Ảnh: Reuters.

Man United đối mặt với Rice

Cuối tuần này, Man United sẽ chạm trán West Ham tại London. Đây là cơ hội để HLV Solskjaer củng cố quyết tâm chiêu mộ Rice.

Chàng trai 22 tuổi đang có phong độ cao. Fotmob cho biết Rice sở hữu 9 pha đánh chặn, 6 lần tắc bóng chính xác sau 4 trận đấu ở Premier League 2021/22. Ngoài những kỹ năng của một tiền vệ phòng ngự, Rice còn có thể dẫn bóng vượt qua hàng tiền vệ của đối thủ. Trong mùa giải này, anh có 10 lần thể hiện kỹ năng này.

Man United đang cảm thấy lo lắng bởi tuyến giữa của họ không thể kiểm soát tình hình trong cuộc đối đầu với Wolves và Newcastle. Việc không kịp bổ sung một “máy quét” cho tuyến giữa khiến Man United gặp nhiều khó khăn.

Ở trận gặp Newcastle, vị trí của Nemanja Matic nhiều lần bị đối thủ khai thác. Tiền vệ người Serbia tỏ ra chậm chạp, không đủ khả năng ngăn chặn những tình huống phản công bên phía đội khách.

Paul Pogba thường xuyên phát động tấn công bằng những đường chuyền dài. Song, cầu thủ người Pháp chỉ có thể làm tốt nhiệm vụ của mình nếu thi đấu bên cạnh một tiền vệ phòng ngự chắc chắn. Khi ấy, Pogba còn tự tin dâng cao để hỗ trợ mặt trận tấn công. Rice có thể giúp bài toán này được giải quyết.

Ở tuổi 22, Rice cần phải học hỏi rất nhiều, tiếp tục tích lũy kinh nghiệm, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, phần đông người hâm mộ tin chàng trai này đủ khả năng khoác áo một đội bóng lớn. Chelsea không còn quá quan tâm đến Rice sau khi HLV Frank Lampard bị sa thải và đây chính là cơ hội cho Man United.

Song, đó là chuyện của tương lai. Bây giờ, HLV Solskjaer cần tìm ra giải pháp để vượt qua tấm lá chắn của West Ham vào cuối tuần này, đồng thời hóa giải những tình huống tấn công vào tuyến giữa của Man United.

Highlights Champions League: Young Boys 2-1 MU Có bàn mở tỷ số của Cristiano Ronaldo, nhưng Man United vẫn trắng tay trước đội bóng Thụy Sĩ trong trận ra quân tại bảng F Champions League 2021/22.

Sai lầm của HLV Solskjaer khiến Man United trả giá

Man United quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc chạm trán với Young Boys, nhưng sai lầm của HLV Ole Gunnar Solskjaer khiến đại diện đến từ Premier League phải nhận cái kết đắng.

Ronaldo không gặp may trong trận đầu tiên ở Champions League

Cristiano Ronaldo không gặp may ở trận Champions League đầu tiên cùng Man United và Juventus dù anh luôn thi đấu với quyết tâm cao.

Thường Châu

Theo Independent

Bạn có thể quan tâm