Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã sự thích nghi của cơ thể người

Cuốn sách "Cơ thể ta đã hai triệu năm - Giải mã các căn bệnh thời hiện đại" giúp độc giả tìm hiểu tường tận và nhận biết những cơ chế thích nghi nguyên thủy của con người.

Đối với người nguyên thủy, để tăng hiệu quả săn bắn, huyết áp trong cơ thể của họ tự tăng lên như một cách thích nghi sinh tồn với hoàn cảnh bên ngoài.

Người hiện đại hầu như không phải chạy nhiều vì sự sinh tồn, họ không có lý do gì cần phải tăng huyết áp cả. Vậy tại sao huyết áp vẫn cứ tăng cao?

Việc tăng huyết áp có phù hợp với sự sinh tồn của người hiện đại không? Hay chúng ta bị tăng huyết áp lên chẳng để làm gì hoặc đó lại là biểu hiện của bệnh lý?

Hiện nay, hầu hết mọi người đều ăn đủ ba bữa một ngày, sống trong phòng kín, di chuyển bằng xe, mặc quần áo ấm. Thế nhưng, cơ thể chúng ta vẫn sử dụng những gen tương thích với lối sinh hoạt của con người từ thời nguyên thủy. Điều này gây ra nhiều vấn đề hơn chúng ta tưởng.

Cuốn sách Cơ thể ta đã hai triệu năm - Giải mã các căn bệnh thời hiện đại của tác giả Yongchul Kwon, do Phạm Hồng Nhung chuyển ngữ sẽ giúp độc giả tìm hiểu tường tận và nhận biết những cơ chế thích nghi nguyên thủy của con người.

Từ đó, sách giúp người đọc hiểu rõ bản thân hơn, đưa ra những thay đổi quan trọng trong chế độ ăn, thói quen sinh hoạt sao cho cơ thể phù hợp với đời sống hiện đại cũng như đem lại lợi ích sức khỏe tối đa.

co the anh 1

Cơ thể con người hiện đại là tinh hoa của hàng triệu năm tiến hóa. Ảnh: Neta Books.

Tác giả Yongchul Kwon là một bác sĩ theo chuyên gia Y học tiến hóa tại Hàn Quốc. Ông từng theo học ngành y tại Hàn Quốc và Canada. Với tác phẩm mới, Yongchul Kwon mong muốn đem tới độc giả những thông tin hữu ích và đa chiều về cơ thể người.

Thực tế, hiện nay tồn tại quá nhiều thông tin về kiến thức sức khỏe. Tuy nhiên phần lớn trong số đó lại có phần mâu thuẫn với nhau, chưa đi tới một điểm thống nhất để chúng ta nắm rõ phương pháp duy trì sức khỏe ổn định.

Và cuốn sách Cơ thể ta đã hai triệu năm - Giải mã các căn bệnh thời hiện đại sẽ chủ động đưa ra nhiều góc nhìn, xem xét tỉ mỉ vấn đề sức khỏe từ quan điểm rằng con người thay đổi, thích nghi, sống sót như thế nào là tùy theo hoàn cảnh.

Với lập trường như vậy chúng ta sẽ vượt qua được cái nhìn phiến diện và có cái nhìn thực chất hơn về sức khỏe. Hơn nữa, qua góc nhìn như vậy, chắc chắn bạn đọc có thể tự mình phán đoán được thông tin nào là đúng đắn về sức khỏe, trang bị cho bản thân khả năng tự quyết định.

Sách ảnh về nền văn hóa graffiti tại Bắc Kinh

Văn hóa graffiti gắn với nghệ thuật đường phố đã hình thành và phát triển mạnh tại Bắc Kinh, Trung Quốc, trong nhiều thập kỷ.

Hồi ký của ông Obama là sách bán chạy nhất năm 2020 tại Mỹ

Trong một năm Mỹ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch và những xung đột chính trị, doanh số bán sách đã tăng vọt nhờ một số đầu sách.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm