Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã quái vật đáng sợ trong ‘The Witcher 3’

Năm tập đầu tiên của mùa 3 “The Witcher” ra mắt vào cuối tháng 6. Như thường lệ, phim vẫn gây ấn tượng với những loài sinh vật gớm ghiếc.

The Witcher anh 1

Tiếp nối chuỗi sự kiện của mùa 2, The Witcher 3 chứng kiến nhóm ​​​​Geralt chạy trốn khi một nửa Lục địa truy lùng họ với mục đích bắt Ciri. Do đó, phim tập trung chủ yếu vào nỗ lực ẩn náu và giữ an toàn của Geralt, Ciri cùng Yennefer. Song, không vì vậy mà mùa 3 thiếu vắng cuộc chiến với lũ quái vật trên hành trình phiêu lưu mạo hiểm. Mặc dù số lượng hạn chế, chủng loài của chúng lại khá đa dạng, từ những sinh vật giả tưởng cổ điển cho đến tạo vật truyền thuyết ghê gớm.

The Witcher anh 2

Con quái vật đầu tiên mà người xem bắt gặp trong The Witcher 3Jackapace. Theo tiết lộ, sinh vật này là độc quyền của loạt phim Netflix. Vì vậy, không có thông tin về nó trong nguyên tác và cả trò chơi điện tử. Jackapace được giới thiệu ngay trong tập phim đầu tiên, bị một người đàn ông vô danh nuôi nhốt trong chuồng. Gã giải thích rằng sinh vật này được lai tạo để săn bắt yêu tinh. Đây là nguyên nhân khiến nó phản ứng dữ dội khi một tên yêu tinh đến gần cửa chuồng đưa thức ăn. Theo Screen Rant, con quái vật này rất có thể là tàn tích từ thời kỳ chiến tranh giữa yêu tinh và loài người.

The Witcher anh 3

Jackapace bị mù, vì vậy, chúng sử dụng khứu giác để cảm nhận môi trường xung quanh và xác định vị trí mục tiêu. Cơ thể của nó tương tự loài tatu, với lớp giáp cứng cáp, có thể cuộn tròn thành quả bóng để tăng tốc độ di chuyển hoặc tấn công con mồi. Biết được đặc tính này, gã pháp sư lửa Rience đã mua lại Jackapace để “săn” Ciri. Để làm được điều này, Rience cho nó ngửi lọ máu của công chúa mà gã đánh cắp được từ Kaer Morhen trong mùa trước. Thật không may, Ciri không phải là mục tiêu dễ dàng như gã tưởng. Sự phối hợp giữa Yennefer và Geralt đã dễ dàng hạ gục con quái vật, bảo vệ tính mạng cô bé.

The Witcher anh 4

Flesh Monster được đánh giá là một trong số quái vật gớm ghiếc nhất từng xuất hiện trong suốt 3 phần của The Witcher. Khi cặp đôi Codringher và Fenn tiết lộ với Geralt rằng pháp sư bí ẩn đứng sau giật dây Rience đang cư trú tại lâu đài Vuilpanne, thợ săn quái vật đã tự mình đến đó để điều tra chân tướng và tìm cách giết chết gã pháp sư lửa. Khi tới nơi, Geralt mới phát hiện pháp sư quyền năng chống lưng cho Rience đã bắt cóc những phụ nữ trẻ và làm thí nghiệm trên họ. Ba nạn nhân chỉ còn lại phần đầu nhưng vẫn sống và có thể nói chuyện. Geralt sau đó còn tìm thấy một cô gái chưa bị thí nghiệm tên Theryn.

The Witcher anh 5

Khi Geralt cố gắng trốn thoát cùng Theryn, bộ đôi bị chặn lại bởi một con quái vật khổng lồ, với hình dáng tương tự loài nhện - Flesh. Nhưng đáng sợ hơn, nó được tạo nên từ các bộ phận trên cơ thể trần trụi của chính ba người phụ nữ bị làm thí nghiệm. Theo đó, những cái đầu bị treo trên tường dường như có mối liên hệ mật thiết với Flesh. Thợ săn quái vật cuối cùng đã tìm ra cách hạ gục nó bằng cách lần lượt giết chết từng phần cơ thể. Không rõ lý do gã pháp sư bí ẩn lại chia nhỏ nạn nhân và tạo ra con quái vật với những bộ phận hỗn tạp. Nhưng tới nay, đây chắc chắn là sinh vật có tạo hình khủng khiếp nhất mà người xem được chứng kiến trong lịch sử The Witcher.

The Witcher anh 6

Otto The Werewolf xuất hiện ở phần đầu tập 3. Cụ thể, khi Geralt đưa Theryn đến gặp tu sĩ Anika, anh tình cờ gặp lại Otto, một người quen cũ hiện sống với Anika. Otto giải thích rằng mình thực sự là một người sói, và đó cũng chính là cách anh và Geralt gặp nhau. Cụ thể, Otto từng là người thường. Trong trận dịch hạch năm 21, anh chạy trốn vào vùng hoang để cô lập mình với hy vọng tránh được đại nạn. Xui rủi thay, Otto bị người sói tấn công và biến đổi. Geralt được thuê để giết anh ta. Nhưng thay vào đó, thợ săn quái vật đã tìm ra giải pháp cho vấn đề: một chiếc bùa. Miễn là giữ nó bên mình, Otto sẽ không bị biến đổi thành con quái vật.

The Witcher anh 7

Khi Theryn tỉnh dậy và rơi vào trạng thái thôi miên, cô bé đã tấn công Anika và Geralt, đồng thời giật tấm bùa khỏi tay Otto. Điều này khiến anh không thể kiếm soát và bắt đầu rơi vào trạng thái biến hình. Rất may mắn, thợ săn quái vật đã kịp đoạt lại tấm bùa và đưa nó cho Otto, ngăn cản anh biến đổi hoàn toàn thành sói. Không giống như Jackapace và Flesh, người sói là một nhân vật quen thuộc trong nguyên tác The Witcher và trò chơi điện tử. Theo đó, những người sinh ra là người sói có thể kiểm soát khả năng hóa thân của mình, còn những người bị nguyền rủa hoặc bị cắn chỉ có thể biến hình vào lúc trăng tròn.

The Witcher anh 8

Wyvern xuất hiện ngay sau Otto The Werewolf trong tập 3. Khi Ciri được Fabio Sachs hộ tống đi quanh thị trấn, họ tham dự một buổi biểu diễn, nơi được quảng cáo đang nuôi nhốt một con tử xà (Basilisk). Tuy nhiên, vì Ciri đã được huấn luyện với Geralt và các phù thủy khác ở Kaer Morhen, cô bé ngay lập tức nhận ra sinh vật được nhốt trong lồng không phải là Basilisk. Nó thực chất là một con Wyvern. Ciri vạch trần sự thật trước toàn thể khán giả và vô tình khiến con quái vật sổng chuồng. Wyverns là một phần của vũ trụ The Witcher và từng xuất hiện không ít lần trong cả sách lẫn trò chơi điện tử.

The Witcher anh 9

Wyvern là những sinh vật có nguy cơ bị tuyệt chủng. Chúng được bao phủ bởi lớp vảy sẫm màu, hình dạng kỳ quái cùng chiếc đuôi dài với phần chóp nhọn chứa nọc độc. Sinh vật này có cánh và nhờ hàm răng lởm chởm, sắc nhọn, chúng dễ dàng tóm lấy con mồi kể cả khi đang bay. Con Wyvern mà người đàn ông đang nuôi nhốt thực chất chỉ là sơ sinh, chưa phát triển và đạt được kích cỡ chuẩn. Trong khi Ciri đang cố gắng hết sức để bảo vệ nó, con vật lại tỏ ra hung hãn và liên tục tấn công cô cùng mọi người xung quanh. Cuối cùng, nàng công chúa không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kết liễu nó và nhanh chóng bỏ chạy cùng Fabio Sachs, tránh gây sự chú ý.

The Witcher anh 10

Aeschna là con quái vật tiếp theo, xuất hiện trong tập 4. Sau khi trốn thoát khỏi Aretuza, Ciri được đoàn tụ với Geralt. Cả hai đã tới gặp Jaskier để cùng đi đến hòn đảo Thanedd. Họ phải đàm phán và thỏa thuận với thuyền trưởng để được ra khơi, do gã lo sợ về con quái vật ẩn mình dưới nước. Không ngoài dự đoán, cuộc đụng độ cuối cùng đã xảy ra. Khi con thuyền đang di chuyển, Aeschna bất ngờ tấn công, đúng như suy luận của Ciri. Con quái vật này bị thu hút bởi âm nhạc của Valdo Marx và những người bạn đồng hành.

The Witcher anh 11

Aeschna, hay còn được gọi là Glustyworp, là một sinh vật thủy sinh có mười chân với móng vuốt sắc nhọn và bộ hàm lởm chởm như lưỡi cưa. Chỉ riêng ngoại hình quái dị của nó cũng đủ để khiến các thuyền viên phải khiếp sợ. Nó cũng gây ra không ít khó khăn cho thợ săn quái vật. Nhưng cuối cùng, sự phối hợp ăn ý giữa Geralt và Ciri đã hạ gục sinh vật gớm ghiếc này. Rất may, không có bất kỳ hành khách nào trên thuyền thiệt mạng, chỉ có một số ít bị thương. Tương tự Wyvern và người sói, Aeschna có thể được tìm thấy trong cả sách lẫn trò chơi điện tử The Witcher.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

‘Indiana Jones 5’ - sân chơi của ‘già gân’

Bộ phim là lời tạm biệt đầy cảm xúc của Harrison Ford với vai diễn huyền thoại sau hơn 4 thập kỷ gắn bó. Ở độ tuổi ngoài 80, tài tử vẫn dư sức chinh phục khán giả.

Thân thế tổ chức áo đen trong Conan

Đây là tập đoàn tội phạm không từ mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Tên các thành viên được đặt theo tên của một loại rượu.

'Xứ sở các nguyên tố' - hình ảnh ấn tượng, nội dung nhạt nhòa

"Xứ sở các nguyên tố" ghi điểm về mặt giải trí với hình ảnh và âm thanh ấn tượng. Song, nội dung phim còn khá an toàn, thiếu đột phá.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm