Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã hoàng hôn đỏ như máu trên bầu trời Sydney

Các nhà khí tượng học cho biết, nhiều yếu tố kết hợp tạo ra cảnh hoàng hôn đỏ như máu trên bầu trời Sydney trong tuần vừa qua.

hoang hon do nhu mau tren bau troi Sydney anh 1

Hình ảnh bầu trời đỏ rực lúc hoàng hôn ở Sydney, Australia đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Bức ảnh được chụp ngày 9/5, ghi lại cảnh tượng những đám mây chuyển màu đỏ như máu lúc mặt trời sắp lặn. Chúng làm dấy lên sự hiếu kỳ của người dân Sydney, CNN đưa tin.

hoang hon do nhu mau tren bau troi Sydney anh 2

Tuy nhiên, các nhà khí tượng học khẳng định, bầu trời chuyển màu đỏ không phải hiện tượng bất thường. Nó là sản phẩm của nhiều yếu tố kết hợp.

hoang hon do nhu mau tren bau troi Sydney anh 3

Chuyên gia Mohammed Nabi của Cục khí tượng Australia, cho biết: “Tác động cộng hưởng của nhiều kiểu thời tiết, bao gồm khí áp cao, các đám mây di chuyển theo đới gió phía tây trên bầu trời Sydney kết hợp với góc chiếu sáng đặc biệt của mặt trời đang lặn, chỉ xuất hiện trong thời điểm này của năm, giúp tạo ra cảnh tượng kỳ thú này”.

hoang hon do nhu mau tren bau troi Sydney anh 4

Ngoài ra, cơ quan giám sát cháy rừng Australia đang tiến hành đốt bỏ có kiểm soát những đám cây bụi nhằm ngăn cản cháy rừng xảy ra. Khói từ các đám cháy gây ảnh hưởng ở một số khu vực Sydney và Blue Mountains.

hoang hon do nhu mau tren bau troi Sydney anh 5

Khói tồn tại trong khí quyển cũng khiến ánh nắng mặt trời biến sắc.

hoang hon do nhu mau tren bau troi Sydney anh 6

Nhà chức trách khuyến cáo người dân nên đóng chặt cửa sổ và cửa chính để ngăn khói bay vào nhà. Những người có vấn đề về hô hấp nên hạn chế các hoạt động ngoài trời.

hoang hon do nhu mau tren bau troi Sydney anh 7

Theo ông Nabi, khối áp cao vẫn tồn tại ở nửa phía nam của châu Đại dương trong vài ngày tới, vì vậy, người dân vẫn còn cơ hội chứng kiến cảnh tượng bầu trời chuyển màu đỏ như má.

hoang hon do nhu mau tren bau troi Sydney anh 8
Hoàng hôn màu đỏ trên những danh thắng của Australia.

Góc nhìn lạ về các đô thị từ nóc nhà cao tầng

Ảnh chụp từ nóc các tòa nhà cao tầng tạo cho các thành phố nổi tiếng hay những khu dân cư ít người biết đến một diện mạo hoàn toàn khác so với thông thường.



Hồng Duy

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm