Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã hiện tượng Vĩnh Long, Hà Nội T&T vô địch U21 QG

Giành chiến thắng 2-0 trong trận chung kết, quân bầu Hiển đặt dấu chấm hết cho câu chuyện cổ tích mang tên Vĩnh Long, giành chức vô địch giải U21 quốc gia 2013.

Vĩnh Long đã tạo ra một câu chuyện cổ tích ở giải U21 quốc gia. Từ chỗ bị đánh giá là lót đường, đội bóng lần đầu tiên được góp mặt ở VCK đã vượt qua các đối thủ trên cơ như SHB Đà Nẵng, Viettel và chủ nhà V.Hải Phòng để giành vé vào chơi trận chung kết. Đáng tiếc, ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Lương Trung Dân đã không thể tiếp tục gây sốc.

 

Vĩnh Long đã không thể có được cái kết có hậu nhất cho câu chuyện cổ tích của mình.

Với dàn cầu thủ già dặn, có trình độ hơn hẳn (lấy từ lò đào tạo của cựu tuyển thủ Văn Sỹ Hùng ở Nghệ An), Hà Nội T&T lấn lướt Vĩnh Long ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép mà đoàn quân của HLV Đức Thắng tạo ra liên tục được gia tăng và tới phút 45 họ đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Số 3 Minh Hải thực hiện một cú sút xa từ ngoài vòng cấm rất uy lực và hiểm hóc, đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Văn Huyền hoàn toàn bó tay.

Sau bàn thua, các cầu thủ Vĩnh Long cố gắng đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Hà Nội T&T với sự chỉ huy của thủ thành Văn Công đã chơi quá tốt, bịt kín mọi ngả đường. Khi mà hàng công đang bế tắc thì hàng thủ của Vĩnh Long lại mắc sai lầm. Phút 59, hậu vệ trái của Vĩnh Long phạm lỗi với Văn Tâm trong vòng cấm và trọng tài lập tức cất còi thổi penalty. Trên chấm 11m, Văn Thành thực hiện quả đá chuẩn xác để nhân đôi cách biệt.

Bàn thua thứ hai là dấu chấm hết cho giấc mơ vô địch của Vĩnh Long. Đoàn quân của HLV Lương Trung Dân dần mất lửa, đá càng lúc càng đuối thế hơn đối thủ. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Văn Thành và Huy Tân có hai cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng họ bỏ lỡ đáng tiếc, nếu không Hà Nội T&T đã có thể có thêm bàn thắng.

Hà Nội T&T giành chức vô địch U21 quốc gia năm 2013.


Gục ngã trong trận đấu cuối, phải ngậm ngùi nhìn Hà Nội T&T vô địch nhưng giải U21 quốc gia 2013 vẫn là giải thành công rực rỡ với Vĩnh Long. "Chúng tôi khát khao chức vô địch vô cùng nhưng đáng tiếc đã không giành được. Dẫu sao, ngôi á quân cũng đã là thành công ngoài mong đợi. Chúng tôi hi vọng thành tích này sẽ là cú hích cho bóng đá Vĩnh Long đi lên", HLV Lương Trung Dân chia sẻ.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm