Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã 'hiện tượng' Bournemouth, MU phả hơi nóng vào top 4

Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm đội chủ nhà, Marcus Rashford nhanh chân dứt điểm ấn định thắng lợi 2-1 khá chật vật cho "Quỷ đỏ".

Vòng 11 Premier League, Man Utd hành quân đến sân Vitality với đội hình sứt mẻ. Romelu Lukaku, Antonio Valencia vẫn chưa bình phục chấn thương, Mourinho buộc phải sử dụng Alexis Sanchez ở vị trí trung phong cắm trước đối thủ được mệnh danh là "ngựa ô" của giải đấu.

Với lợi thế sân nhà, Bournemouth không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 10 phút đầu, khung thành của De Gea có đến 3 lần bị đặt ở tình trạng báo động. Đến lần thứ tư ở phút 11, thủ môn người Tây Ban Nha đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm cận thành của Callum Wilson.

MAn Utd vs Bournemouth anh 1

Thói quen bắt nhịp trận đấu chậm chạp khiến MU phải trả giá bằng bàn thua sớm.

Tiếp đà hưng phấn chủ nhà Bournemouth liên tục tổ chức lên bóng dựa trên tốc độ của bộ đôi chạy cánh Ryan Fraser và Junior Stanislas. Trong khi đó, hàng phòng ngự của MU lại thi đấu rời rạc và nhiều lần khiến De Gea phải nổi nóng vì những pha xử lý lóng ngóng.

Chơi lép vế nhưng đội khách lại có bàn gỡ hòa ở ngay cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Sau pha chồng cánh với Ashley Young, Alexis Sanchez nỗ lực căng ngang cho Anthony Martial băng vào dứt điểm gọn gàng hạ gục Asmir Begovic. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, cựu sao Monaco ghi bàn trong 4 trận đấu liên tiếp. Từ một cầu thủ nằm trong diện thay lý, Martial giờ đang là niềm hy vọng số một trên hàng công Man Utd.

Phải đến hiệp đấu thứ 2, đội khách mới bắt nhịp được với trận đấu. Không còn là sự e dè như trong 45 phút đầu tiên, MU tự tin tổ chức những đợt lên bóng, buộc đối thủ phải co cụm phòng ngự. Sự xuất hiện của Marcus Rashford và Ander Herrera cung cấp cho "Quỷ đỏ" thêm những giải pháp tấn công hữu hiệu. 

MAn Utd vs Bournemouth anh 2

MU trình diễn bộ mặt khác hẳn ở hiệp 2, xứng đáng với vị thế của một "ông lớn".

Khá nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng ngay cả khi khung thành đã bỏ trống, Marcus Rashford cũng không thể tận dụng. Khung gỗ cũng 1 lần từ chối cú sút phạt đẹp mắt của Ashley Young. 11 cú sút được hàng công MU tung ra trong hiệp 2, 5 đi trúng đích nhưng đều không thắng được thủ thành Begovic.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa. Phút 90+3, Pogba nỗ lực đi bóng bên cánh trái trước khi treo bóng vào trong khiến hàng thủ đội chủ nhà hỗn loạn. Cơ hội một lần nữa đến với Rashford nhưng lần này tiền đạo người Anh đã có pha xử lý bình tĩnh loại bỏ hậu vệ trước khi đệm bóng giúp MU hoàn tất cú ngược dòng ngay tại Vitality.

Với 3 điểm có được trước "hiện tượng" Bournemouth, MU vươn lên vị trí thứ 7 và chỉ còn cách nhóm dự Champions League 2 điểm.

MAn Utd vs Bournemouth anh 3
Cập nhật BXH Premier League.
  • Không ra sân bay, Lukaku bị loại khỏi đội hình MU ở trận gặp 'ngựa ô'?

    Hôm 2/11, khi các cầu thủ MU đã lên máy bay chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của Bournemouth, phóng viên của Manchester Evening News (M.E.N) phát hiện sự trở lại của Jesse Lingard và Alexis Sanchez. Tuy nhiên, Lukaku lại không cùng đồng đội ra sân bay.

    Trong trận gặp Everton cuối tuần qua, Lukaku vào sân thay Marcus Rashford ở giữa hiệp hai nhưng lại là cái tên nhận nhiều chỉ trích nhất. Từ khi Lukaku vào sân, Man Utd đang chơi tấn công trung lộ uyển chuyển trở lại với những tình huống tạt cánh đánh đầu khô cứng. Thế trận mất, "Quỷ đỏ" để đội khách có bàn gỡ trên chấm 11 m và phải chờ đến những giây cuối mới có thể giành chiến thắng chật vật trên sân nhà.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 4
  • HLV Mourinho: 'Lukaku sẽ sớm lấy lại sự tự tin'

    Chia sẻ trên truyền thông, "Người đặc biệt" bác bỏ hoàn toàn gợi ý chiêu mộ Ibra và bày tỏ niềm tin tuyệt đối dành cho chân sút người Bỉ bất chấp phong độ nghèo nàn thời gian qua.

    "Trong mỗi trận đấu, tôi luôn có niềm tin rằng Lukaku sẽ thi đấu tốt. Tháng ngày gian khó qua đi, một ngày nào đó, Lukaku sẽ ghi bàn trở lại. Và một ngày nào đó, Lukaku sẽ sớm lấy lại sự tự tin. Tất nhiên là không phải bây giờ, nhưng tôi tin điều đó sẽ sớm xảy đến", Daily Mail dẫn lời chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 5
  • Football Leaks: MU rời Premier League, lập giải riêng cùng Real, Barca

    Theo Football Leaks, 11 CLB lớn nhất châu Âu đã lên kế hoạch cùng nhau tổ chức kế hoạch thay thế Champions League bằng giải đấu mới có tên European Super League (tạm dịch: Siêu cúp châu Âu). Để tham dự giải đấu này, các đội bóng sẽ phải rời các giải quốc nội đang thi đấu. Các CLB tham gia dự án này bao gồm: Real Madrid và Barcelona, "ngũ đại gia" Premier League (Manchester United, Manchester City, Liverpool, Chelsea, Arsenal). Serie A đóng góp 2 đại diện gồm Juventus và AC Milan. 2 cái tên còn lại sẽ là Bayern Munich (Bundesliga) và PSG (Ligue 1).

    Football Leaks: MU rời Premier League, lập giải riêng cùng Real, Barca

    Các gã khổng lồ của bóng đá châu Âu đã bàn bạc và có thể đi đến quyết định thành lập giải đấu riêng, hoàn toàn tách biệt với UEFA Champions League hiện nay.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 6

     

  • HLV Mourinho quay ngoắt 180 độ với Anthony Martial

    Sau khi chứng kiến tiền đạo Martial ghi 4 bàn trong 5 trận gần đây, huấn luyện viên Jose Mourinho của MU đã có cái nhìn khác về ngôi sao người Pháp.

    HLV Mourinho quay ngoắt 180 độ với Anthony Martial

    Sau khi chứng kiến tiền đạo Martial ghi 4 bàn trong 5 trận gần đây, huấn luyện viên Jose Mourinho của MU đã có cái nhìn khác về ngôi sao người Pháp.

     

  • Danh sách cầu thủ của đội khách Man Utd

    Alexis Sanchez là người được lựa chọn thay thế vị trí của Romelu Lukaku - người không cùng đồng đội hành quân đến sân Dean Court đêm nay.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 7

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Bournemouth

    MAn Utd vs Bournemouth anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    MAn Utd vs Bournemouth anh 9

  • Thầy trò HLV Jose Mourinho bước vào SVĐ Vitality trong sự chào đón của người hâm mộ.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 10
    MAn Utd vs Bournemouth anh 11

     




  • Trọng tài Paul Tierney nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Man Utd giao bóng.

     

  • 5': KHÔNG VÀO! Tận dụng sai lầm của Smalling, Ryan Fraser băng xuống nhưng cú dứt điểm của anh lại không thắng được thủ thành David De Gea.

  • 6': Man Utd có câu trả lời bằng cú dứt điểm bằng lòng trong từ ngoài vùng cấm của Anthony Martial nhưng chỉ đem về cho đội khách một quả phạt góc.

  • 9': Nathan Ake chuyền bất cẩn để mất bóng vào chân Fred. Tiền vệ số 17 chọc khe cho Alexis Sanchez băng xuống nhưng Steve Cook đã kịp lùi về can thiệp.

  • 10': Từ đường căng ngang của đồng đội, Callum Wilson băng vào dứt điểm cận thành nhưng chưa thắng được De Gea.

  • Tỷ số được mở cho chủ nhà ở phút 12

    VÀO! Ở ngay cơ hội tiếp theo, Callum Wilson đã chọn vị trí chuẩn xác đón pha căng ngang của Junior Stanislas rồi đệm bóng cận thành tung lưới David De Gea. Ở khu vực dành cho ban huấn luyện, Jose Mourinho tỏ rõ sự thất vọng với màn trình diễn của các cầu thủ ở hàng phòng ngự.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 12

  • Man Utd một lần nữa phải trả giá vì thói quen nhập cuộc chậm chạp, tạo cơ hội cho đối thủ đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 13
    MAn Utd vs Bournemouth anh 14

     


  • 19': Một pha xử lý không hiểu ý giữa Smalling và De Gea. Pha bỏ bóng của đồng đội người Anh khiến De Gea vô cùng khó chịu. Suýt chút nữa Man Utd đã để thủng lưới lần thứ 2 trong hiệp đấu đầu tiên.

  • 23': Nhận đường chuyền ngang từ cánh phải, Stanislas tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng lần này bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ thành David De Gea.

  • 26': David Brooks ngã trong vùng cấm Man Utd sau pha tranh chấp với Luke Shaw nhưng trọng tài từ chối cho đội chủ nhà hưởng quả 11 m. Bournemouth kiểm soát thế trận và liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của đội khách.

  • 33': Fred có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng cú đặt lòng của tiền vệ số 17 lại không đi trúng người trung vệ Nathan Ake trước khi đi hết đường biên. Đây là cơ hội rõ nét nhất đội khách MU có được trong hiệp đấu đầu tiên.

  • Martial gỡ hòa 1-1 cho Man Utd ở phút 35

    VÀO!! Từ đường căng ngang của Alexis Sanchez, Anthony Martial băng vào tung cú dứt điểm gọn gàng không cho thủ môn Asmir Begovic một cơ hội cản phá. MU có bàn thắng ở ngay cú dứt điểm trúng đích đầu tiên.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 15

  • 39': Juan Mata có pha xử lý khéo léo trong vùng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • 44': Bournemouth được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Stanislas là người thực hiện nhưng cầu thủ số 19 không đưa bóng vượt qua được hàng rào.

  • 45+1': Nhận đường chuyền của Mata, Alexis Sanchez tung cú dứt điểm khá quyết đoán từ sát vạch 16,5 m nhưng hậu vệ đội chủ nhà đã lăn xả để ngăn chặn nỗ lực của tiền đạo số 7.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Bournemouth là đội chơi hay hơn trong hiệp đấu đầu tiên nhưng khoảnh khắc lóe sáng của Anthony Martial đã giúp Man Utd tránh khỏi một kết quả thất vọng trong 45 phút đầu tiên.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 17

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút đầu tiên

    Xứng danh "ngựa ô" của giải đấu, Bournemouth đã có một hiệp đấu trên cơ so với những vị khách đến từ Manchester.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 18

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 50': Anthony Martial nhận bóng ở vị trí khá trống trải bên cánh trái, tiếc rằng quả tạt bằng chân trái của anh lại không đi đến vị trí của đồng hương Paul Pogba.

  • 51': Từ pha giật gót của Fraser, David Brooks dứt điểm ở cự ly gần nhưng De Gea đã kịp phản xạ cứu thua cho đội khách Man Utd.

     

  • 54': Cơ hội ngon ăn được trao cho Luke Shaw nhưng thủ môn Begovic đã kịp băng ra ngăn cản cú sút bằng chân thuận của hậu vệ trái bên phía Man Utd. Hai đội đang chơi ăn miếng, trả miếng trong hiệp hai.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 19

  • 56': Juan Mata rời sân nhường chỗ cho Marcus Rashford, Ander Herrera cũng được tung vào sân để thay thế vị trí của Fred.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 20

  • 60': Alexis Sanchez nỗ lực đánh đầu nối ở góc hẹp sau pha không chiến của Smalling nhưng thủ môn Begovic với sải tay dài đã kịp cản phá giải nguy cho khung thành của đội chủ nhà. Ngay sau đó là cú sút xa sở trường của Ander Herrera, bóng xuyên qua rừng chân nhưng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 21

  • 64': Cầu thủ chạy cánh Stanislas nhận thẻ vàng sau pha truy cản trái phép với Ashley Young. Man Utd được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải.

  • 64': Ashley Young thực hiện cú đá phạt làm rung chuyển khung thành của Begovic. Khung thành rộng mở với Rashford nhưng tiền đạo người Anh lại dứt điểm trúng người trung vệ Nathan Ake. Không thể tin nổi với pha bỏ lỡ của tiền đạo số 10 của MU.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 22

  • 66': Ander Herrera tung cú dứt điểm bằng lòng trong sau đường chuyền của Pogba nhưng bóng vẫn chỉ đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Cơ hội liên tiếp đến với Man Utd nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười với thầy trò Mourinho.

  • 74': Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân Bournemouth trong những phút vừa qua. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội chủ nhà vẫn đang thi đấu tập trung để ngăn chặn nỗ lực lên bóng từ hai cánh của Man Utd.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 23

  • 78': Jese Lingard được tung vào sân thay vị trí của Alexis Sanchez. Ngôi sao người Chile đóng góp 1 pha kiến tạo từ đầu trận.

  • 81': De Gea một lần nữa phải trổ tài cứu thua cho MU sau cú dứt điểm khá căng của Stanislas.

  • 90': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của đồng đội, Lingard băng vào tung cú dứt điểm khá hiểm hóc nhưng thủ môn Begovic vẫn là người chiến thắng.

  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của 2 đội.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Man Utd

    90+2': VÀO! Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm đội chủ nhà, Rashford xử lý tinh tế loại bỏ hậu vệ trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa, lần này bàn thắng đã đến với tiền đạo trẻ số 10 của Man Utd. Công đầu thuộc về Pogba với pha đi bóng lắt léo bên cánh trái, trước khi thực hiện quả treo bóng khiến hàng thủ đối phương xáo trộn.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 24

  • HẾT GIỜ!

    Với những gì thể hiện trong hiệp đấu thứ 2, Man Utd xứng đáng với 3 điểm trên sân của "ngựa ô" Bournemouth.

    MAn Utd vs Bournemouth anh 25

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    MAn Utd vs Bournemouth anh 26




Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm