Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã cơn sốt HTC J One xách tay giá chưa đến 8 triệu

Có thiết kế không mấy khác biệt, cấu hình tương đồng nhưng J One lại được bán rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng so với HTC One bản tiêu chuẩn.

Sau chiếc Optimus G hồi giữa năm thì J One chính là hiện tượng tiếp theo ở thị trường điện thoại xách tay thời điểm cuối năm 2013. Trong bối cảnh khó khăn của thị trường, model này chính là cứu cánh của nhiều cửa hàng xách tay nhờ doanh số rất tốt của nó.

Nhờ giá bán hấp dẫn, J One đang thu hút sự quan tâm lớn từ phía người dùng. Ảnh Duy Tín.

Giá hấp dẫn chính là nguyên nhân đầu tiên khiến sản phẩm này thu hút người dùng. Xét về giá bán, One J thấp hơn khoảng hơn 2 triệu so với bản xách tay tại các thị trường khác và thấp hơn 6 triệu so với bản quốc tế.

Anh Tuấn Anh - quản lý cửa hàng XDA Mobile (một trong những cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội nhập bán sản phẩm này) cho biết, sở dĩ One J có giá rất cạnh tranh là vì máy được mua dưới dạng khóa mạng từ Nhật Bản với giá chỉ khoảng 200 USD, sau đó mua code để mở mạng và sử dụng như  máy quốc tế. Sau khi nhập về Việt Nam, máy được bán với giá gần 8 triệu đồng.

Nguyên nhân thứ 2 đến từ chất lượng sản phẩm. Sở hữu cái tên hơn khác biệt nhưng về bản chất, J One có độ hoàn thiện tương đồng với chiếc One nguyên bản. Đây là sản phẩm dành cho nhà mạng AU KKDI của Nhật, thiết kế dày hơn đôi chút, nắp lưng có thể tháo rời, thậm chí còn có thêm khe cắm thẻ nhớ. Tuy nhiên, có một nhược điểm người dùng phải chịu đó là hiện tượng máy bị ám tím khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Ở mức giá khoảng 8 triệu đồng thời điểm hiện tại, rất khó để tìm ra một model xách tay nào hấp dẫn hơn J One. Sony Xperia Z có cấu hình thấp hơn, giá bán lại cao hơn đôi chút, Note II giá tương đồng nhưng lại là sản phẩm của năm 2012.

Hiện tại J One cũng là một trong những model bán chạy nhất tại nhiều cửa hàng xách tay. “Có những thời điểm, trong 10 chiếc điện thoại bán ra thì 5-6 chiếc là J One. Nhiều cửa hàng vốn lớn, ôm cả trăm cây nhưng vẫn bán hết trong vài ngày” – một đại diện cửa hàng chia sẻ.

Ngoài mẫu J One thì các sản phẩm xách tay như Optimus G, một số mẫu đời cũ của Sony hoặc Galaxy Note 2 cũng được khá nhiều người lựa chọn ở phân khúc trung cấp chạy Android.

Ngoài ra, iPhone 4 và 4S của Apple cũng đang bán tốt do giá bán thấp. Đây phần lớn là những sản phẩm đã qua sử dụng nhưng hình thức còn mới, đã được hỗ trợ cập nhật lên iOS 7. Cụ thể, một chiếc iPhone 4S (được quảng cáo mới 99%) có giá khoảng 7 triệu đồng còn iPhone 4 là 5 triệu đồng.  

HTC One phiên bản Nhật giá 8,5 triệu hút khách ở VN

Chiếc HTC J One, một phiên bản khác của HTC One tại Nhật Bản, đang được săn lùng vào thời điểm cuối năm nhờ có mức giá chỉ ngang với những model tầm trung.

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm