Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC One phiên bản Nhật giá 8,5 triệu hút khách ở VN

Chiếc HTC J One, một phiên bản khác của HTC One tại Nhật Bản, đang được săn lùng vào thời điểm cuối năm nhờ có mức giá chỉ ngang với những model tầm trung.

Sau khi tung ra mẫu HTC One trên toàn cầu, hãng điện tử Đài Loan cũng đã sản xuất thêm một mẫu dành riêng cho thị trường Nhật Bản với tên gọi HTC J One với thiết kế khá tương đồng và do nhà mạng KDDI phân phối độc quyền. Sau một thời gian xuất hiện tại Nhật Bản, HTC J One đã được nhiều thương lái mở mạng và xách tay về Việt Nam với giá bán khoảng 8,3 triệu đồng, rẻ hơn gần 4 triệu đồng so với HTC One quốc tế chính hãng.

Theo anh Nguyễn Minh Hoàng, chủ một cửa hàng xách tay ở Quận 5, TP.HCM, HTC J One phiên bản Nhật có hỗ trợ cả mạng GSM nên có thể sử dụng tại Việt Nam. Máy có cấu hình tương đương với HTC One quốc tế với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600 lõi tứ 1,7 GHz, RAM 2GB, đồ họa Adreno 320, màn hình 4,7 inch Full HD. 

HTC J One hay còn gọi là HTC One Nhật Bản - hiện là model được nhiều người tìm mua.

"Khác biệt lớn nhất giữa HTC One Nhật Bản và HTC One quốc tế nằm ở thiết kế. One Nhật Bản dày hơn một chút và có nắp lưng để tháo ra gắn SIM, thẻ nhớ mở rộng, trong khi One quốc tế có thiết kế nguyên khối", anh Hoàng cho biết. "Ngoài ra, HTC One Nhật Bản có cổng hồng ngoại đặt dưới camera thay vì ở trên phím nguồn như bản quốc tế".

Theo anh Hồ Thanh Phong, chủ một cửa hàng điện thoại ở phố Thái Thịnh, Hà Nội, nhưng chiếc HTC One Nhật Bản bán tại Việt Nam đều là hàng xách tay cắt hợp đồng và unlock nên có giá khá mềm. Máy sau khi mở mạng có thể sử dụng SIM của các nhà mạng tại Việt Nam. Có thể cài thêm bản ROM hỗ trợ tiếng Việt và không chứa các phần mềm "rác" của bản địa.

"Giá chỉ từ 8 triệu đồng nên khách hỏi mua khá nhiều. Tuy hơi dày hơn một chút so với HTC One quốc tế nhưng đây vẫn là một chiếc điện thoại cao cấp và dùng tốt. Nhược điểm duy nhất là người dùng ít có lựa chọn để cài ROM cook như bản quốc tế", anh Phong cho biết.

Ảnh HTC One phiên bản Nhật giá 8,5 triệu ở Sài Gòn

Có hình dạng tương đương như HTC One phiên bản quốc tế và giá bán khá mềm, chiếc HTC J One đang là mẫu điện thoại được nhiều người tìm mua vào dịp cuối năm.

Nếu đã có sẵn một chiếc HTC J One của nhà mạng KDDI, người dùng có thể đến một số cửa hàng chuyên unlock smartphone ở TP.HCM hoặc Hà Nội để mở mạng. "Giá Unlock máy là 800 ngàn đồng, khách hàng chờ từ 12-24 giờ đồng hồ sau khi mở mạng là có thể sử dụng ở Việt Nam", anh Hàn Thạch Vân, chủ một cửa hàng điện thoại xách tay ở quận Tân Phú, TP.HCM cho biết.  

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm