Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã chuyên gia tài chính ảo Vie sau buổi trò chuyện đầu tiên

Chuyên gia tài chính Vie đến từ thế giới ảo nhưng cá tính thực, thích chơi chữ theo trend. Cô giúp các dịch vụ ngân hàng tưởng chừng khô khan trở nên gần gũi với Gen Z.

“Mình là chuyên gia tài chính AI đầu tiên tại Việt Nam, từ VIB”, Vie giới thiệu trong buổi livestream đầu tiên trước công chúng.

Những logic thú vị

Vie sinh ra từ thế giới ảo và có lối trò chuyện đậm chất Gen Z. Tại talkshow The money date, Vie vừa chơi chữ theo trend khi hội thoại với host An Trương, vừa dùng teen code khi tương tác với khán giả.

Vie,  chuyen gia AI anh 1

Vie trò chuyện cùng host An Trương trong talkshow “The money date”.

Trước những câu hỏi từ host An Trương về giá vàng hay tỷ giá USD, Vie trả lời chuẩn xác đến từng số thập phân. Thậm chí, nữ chuyên gia AI có thể cập nhật đầy đủ xu hướng tài chính và phong cách sống mới của giới trẻ. Chẳng hạn nếu trúng xổ số 100 tỷ đồng, để “tiền đẻ ra tiền”, Vie sẽ mang đi đầu tư và chọn đầu tư vào… “đầu”. Bởi logic của cô nàng là đầu óc càng nhiều kiến thức thì kiếm tiền càng giỏi.

Một logic khác mà Vie đưa ra từ thực tế là: “Tiêu tiền cũng là kiếm tiền”. Theo nữ AI, việc chi tiêu thẻ tín dụng có thể kiếm ra tiền. Trong livestream, cô nàng đưa ra mẹo tận dụng tính năng “hoàn tiền” của tất cả dòng thẻ tín dụng VIB, như VIB Cash Back hoàn đến 10%, hay VIB Online Plus hoàn 6%.

Vẫn là chi tiêu, song giao dịch bằng tiền mặt và thẻ tín dụng có khác biệt rõ rệt: Tiền mặt chi ra sẽ hết, quẹt thẻ thì được hoàn tiền. Ngoài ra, quẹt thẻ còn được ưu đãi 10-30% từ nhiều thương hiệu lớn.

Vậy nên, Vie cho rằng cần tận dụng tối đa nếu có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng. Nhân dịp ra mắt, cô nàng AI mang đến quà tặng cho khách hàng mở thẻ tín dụng VIB: Chiếc ly nhân vật Phượng Hoàng Lửa và Lady Mây của The Masked Singer phiên bản giới hạn, cùng ưu đãi miễn phí thường niên trọn đời từ nay đến 30/9. Độc giả tham khảo tại đây.

Công nghệ và sáng tạo - cầu nối đến Gen Z

Nằm trong kế hoạch ứng dụng công nghệ của Ngân hàng Quốc Tế (VIB), Vie mang đến những câu chuyện tài chính theo cách sáng tạo, biến thông tin khô khan trở nên thú vị và gần gũi với người dùng trẻ.

Khởi đầu với hướng suy nghĩ năng động đậm chất Gen Z, Vie càng tương tác với người dùng thì dữ liệu càng được lấp đầy nhờ “não bộ” có tính năng không ngừng tự học. Dữ liệu cập nhật liên tục cùng tư duy logic và kho từ vựng theo trend của Gen Z giúp Vie có lối truyền đạt lôi cuốn, phù hợp giới trẻ.

Bên cạnh đó, từ khi ra mắt, Vie liên tục hiện diện trên nhiều kênh tương tác như website, fanpage, tổng đài... Ngoài “chạm mặt” trên livestream, người dùng có thể gặp gỡ Vie online 24/7 qua chatbot để trò chuyện mọi lúc mọi nơi.

Nếu bạn có thắc mắc về nữ chuyên gia tài chính AI hay quan tâm đến mẹo dùng thẻ tín dụng có lợi, chat với Vie là giải pháp tuyệt vời. Với tinh thần “You care, Vie share”, cô nàng AI có thể đưa ra các giải pháp dùng thẻ thông minh phù hợp với phong cách sống thời thượng, sẵn sàng trò chuyện cùng bạn tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm