Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải La Liga sẽ tổ chức các trận đấu tại Mỹ

Tin từ Marca và El Pais cho biết ban tổ chức giải La Liga (Tây Ban Nha) sẽ xem xét khả năng đưa vài trận đấu ra bên ngoài xứ đấu bò từ năm nay, cụ thể đưa sân chơi này tới Mỹ.

Đây là gói thỏa thuận hợp tác có thời hạn 15 năm giữa ban tổ chức giải La Liga và tập đoàn thể thao và giải trí Relevent, nhằm mục đích quảng bá sân chơi cao nhất của Tây Ban Nha đến xứ cờ hoa. 

Chưa rõ ban tổ chức giải La Liga sẽ sắp xếp trận đấu nào diễn ra tại Mỹ, vì điều này còn tùy thuộc vào tiến trình thương thảo với các CLB. 

Có tin đồn trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona có thể được diễn ra ngoài Tây Ban Nha. Song, Chủ tịch Javier Tebas của giải La Liga sớm phủ nhận điều này.

Giai La Liga se to chuc cac tran dau tai My anh 1
Người Mỹ sẽ có cơ hội theo dõi Real Madrid ngay trên lãnh thổ nước nhà? Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, tờ Telegraph dự đoán giải La Liga có thể đưa những trận đấu có Barcelona hoặc Real Madrid góp mặt đến Mỹ. Những năm gần đây, hai gã khổng lồ này sắm vai "khách quen" của giải đấu giao hữu ICC diễn ra tại Mỹ.

Sức hút của Barcelona và Real Madrid với khán giả ở quốc gia thuộc Bắc Mỹ rất lớn. Các trận đấu có hai tên tuổi này thuộc hệ thống giải ICC thường thu hút hàng chục nghìn khán giả tới sân theo dõi.

Theo Telegraph, ý tưởng tổ chức vài trận đấu ở giải La Liga ra ngoài biên giới Tây Ban Nha được ra đời để cạnh tranh với sân chơi Premier League. Những người đứng đầu giải đấu cao nhất xứ đấu bò muốn quảng bá thương hiệu đến khán giả ở khu vực Bắc Mỹ, gồm hai quốc gia Mỹ và Canada.

Năm ngoái, ông Tebas từng đề cập đến khả năng đưa vài trận đấu tại giải La Liga đến Trung Quốc. Thậm chí, trận Siêu cúp Tây Ban Nha mùa này còn diễn ra ở Tangier, Morocco. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử trận Siêu cúp được tổ chức ngoài biên giới xứ đấu bò.

Trong trường hợp giải La Liga đưa những trận đấu thuộc giải quốc nội đến Mỹ, Tây Ban Nha sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Âu tiên phong thực hiện ý tưởng đầy táo bạo trên.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm